BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn ra toà lãnh án 

Cập nhật ngày: 08/01/2022 - 10:05

BTNO - Sáng 7.1, TAND huyện Châu Thành xét xử bị cáo Nguyễn Văn Ân (SN 1992, ngụ ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, Châu Thành) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Ân trước toà.

Theo cáo trạng, bà ngoại của Ân là bà Hoàng Thị Thìn (SN1951) ở kế bên nhà anh Hoàng Bảo Ngọc (SN 1991). Do có mâu thuẫn từ trước và nhiều lần cãi nhau về việc nhà anh Ngọc sử dụng chung vách tường nhà của bà Thìn.

Khoảng 18 giờ ngày 21.2.2021, sau khi uống rượu, Ân chở theo cô ruột là bà Nguyễn Thanh Thuỷ (SN 1978, ngụ ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền) đến nhà anh Ngọc nói chuyện. Trong lúc nói chuyện thì Ân và anh Ngọc xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, anh Ngọc lấy một thanh kim loại để đánh Ân, Ân chạy vào nhà lấy một cây dao bằng kim loại chém nhiều nhát vào người anh Ngọc gây thương tích trên cổ, vai phải, vai trái, cánh tay trái, hông trái, lưng phải và tay trái.

Mọi người đến căn ngan và đưa anh Ngọc đi cấp cứu. Anh Ngọc được giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể 12%. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Cong an Châu Thành, Ân đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Với tội danh trên, TAND huyện Châu Thành tuyên phạt Nguyễn Văn Ân 12 tháng tù giam và bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Hà Quang