Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên đoàn Lao động tỉnh:

Hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng chăm lo bữa ăn cho lao động thực hiện “3 tại chỗ” 

Cập nhật ngày: 27/08/2021 - 21:31

BTNO - Ngày 27.8,2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai Quyết định số 3089/QĐ-TLĐ, ngày 24.8.2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn thuộc các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-Tg.

Bữa ăn “3 tại chỗ” của công nhân Công ty TNHH Brotex Việt Nam- Ảnh minh hoạ

Theo đó, Công đoàn cấp trên chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động có văn bản đề nghị, gửi phương án hoặc kế hoạch và báo cáo số lượng đoàn viên, người lao động được doanh nghiệp huy động thực hiện “3 tại chỗ”. Trường hợp doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn nhưng chưa có tổ chức công đoàn thì công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở làm việc với doanh nghiệp kiểm tra, xác định số lượng đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” duy trì sản xuất để chi hỗ trợ.

Chi phí thực hiện như sau: Liên đoàn lao động huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh duyệt cấp hỗ trợ cho công đoàn cơ sở từ nguồn tài chính tích lũy của đơn vị còn được sử dụng tại thời điểm cấp và bảo đảm sau khi cấp, số dư tại đơn vị còn tối thiểu 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng). Trường hợp không đủ nguồn để cấp hỗ trợ (số dư tích lũy dưới 1 tỷ đồng) thì đề nghị về Liên đoàn Lao động tỉnh cấp bù để công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp đủ cho công đoàn cơ sở.

 Đối với Công đoàn ngành Y tế và Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gửi đề nghị về Liên đoàn Lao động tỉnh để cấp hỗ trợ cho công đoàn cơ sở.

Mỗi đoàn viên, công nhân lao động được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người và chỉ hỗ trợ 1 lần. Tổng kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho người lao động “3 tại chỗ’ đợt này dự kiến trên 33 tỷ đồng, cho hơn 33 ngàn lao động đang thực hiện 3 tại chỗ trong tỉnh. 

Minh Triệu