BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 17 năm hiến máu cứu người 

Cập nhật ngày: 07/03/2024 - 08:51

BTNO - Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người, bà Lê Thị Thu Đào còn đi đầu trong công tác vận động hiến máu ở địa phương.

Hội Chữ thập đỏ và Hội LHPN phường Long Thành Trung tới thăm gia đình bà Đào.

Với suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua, bà Lê Thị Thu Đào (SN 1964), hội viên phụ nữ khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành đã tham gia hiến máu hơn 60 lần.

Năm 2006, được Hội Chữ thập đỏ phường Long Thành Trung vận động, bà Đào mạnh dạn đăng ký hiến máu. Từ đó đến nay, bà đã có 63 lần hiến máu. Ngoài những lần tham gia hiến máu theo lịch, khi biết có bệnh nhân đang cấp cứu cần máu, bà sẵn sàng sắp xếp công việc, đến hiến bất kể ngày hay đêm chỉ với suy nghĩ “khó khăn họ cần đến mình thì mình nên sẵn sàng giúp đỡ”.

Bà Đào nhớ lại, lúc đầu đi hiến máu bà cũng thấy lo. Được tư vấn của bác sĩ, cũng như theo dõi sức khoẻ thấy bình thường, từ đó bà đăng ký hiến máu đều đặn, có năm hiến 3-4 lần.

Không chỉ tích cực hiến máu cứu người, bà Đào còn vận động các thành viên trong gia đình cũng như người dân khu phố tham gia hiến máu. Chồng bà đã hiến hơn 40 lần, 2 con trai hiến hơn 10 lần, con gái đang học đại học cũng đã 5 lần đăng ký hiến máu…

Bà Đào (bên phải) giới thiệu giấy chứng nhận hiến máu.

Không những có tấm lòng cao cả luôn nghĩ đến người khác, bà Đào còn được biết đến là người phụ nữ mạnh mẽ vượt qua mặc cảm về hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Cả gia đình sống trong căn nhà tình thương được địa phương xây dựng đã nhiều năm, kinh tế khó khăn, vợ chồng bà vẫn không nản chí, bươn chải làm thuê, làm mướn kiếm thêm thu nhập và lo cho các con ăn học. Đến nay con trai đã có công việc ổn định, còn cô gái út đang là sinh viên năm 2 Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.

“Không những tích cực tham gia và vận động người thân hiến máu tình nguyện, bà Lê Thị Thu Đào còn nhiệt tình trong các phong trào văn hoá, văn nghệ và hoạt động do Hội phụ nữ địa phương phát động”, bà Trần Kim Hường- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung cho biết.

Lật lại những giấy chứng nhận sau hơn 17 năm tham gia hiến máu tình nguyện, bà Lê Thị Thu Đào cho biết, năm nay đã 60 tuổi, không được tham gia hiến máu theo quy định, nhưng bà sẽ tiếp tục vận động người thân, gia đình và người dân địa phương tham gia. Còn bà trở thành tình nguyện viên chăm sóc người hiến máu trong những lần tổ chức.

Tố Tuấn - Hà Quang