BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Bến Cầu: Tuyên truyền ATGT và trao quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 01/06/2020 - 14:54

BTNO - Vừa qua, Huyện đoàn Bến Cầu phối hợp Đội cảnh sát giao thông-trật tự Công an huyện tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và tặng quà cho thanh niên công nhân ấp Thuận Tây có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, qua đó nâng cao ý thức của công nhân, người lao động trong việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ, góp phần hạn chế tai nạn và va quẹt giao thông có thể xảy ra.

Thanh niên công nhân ấp Thuận Tây trả lời câu hỏi về ATGT và nhận quà trúng thưởng.

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo thanh niên công nhân của Chi đoàn thanh niên công nhân ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận và người dân trong khu vực đã nghe Trung tá Cao Phong Vũ- Đội phó Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an huyện Bến Cầu tuyên truyền về hình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và huyện Bến Cầu trong 6 tháng đầu năm 2020; thông tin chi tiết về hành vi vi phạm và mức xử phạt tiền một số lỗi giao thông đường bộ theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”, nhất là việc nghiêm cấm người điều khiển phương tiện giao thông, kể cả xe đạp và xe đạp máy mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn Tây Ninh xảy ra 47 vụ TNGT, làm 19 người chết và 35 người bị thương; tại huyện Bến Cầu xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người. Nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra ở huyện là do người điều khiển phương tiện đã uống rượu, bia và không làm chủ phương tiện về tốc độ.

Công an huyện Bến Cầu cho biết, thời gian qua, tại ấp Thuận Tây, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự đã bắt giữ 28 đối tượng thanh thiếu niên và tạm giữ 12 phương tiện xe môtô tham gia đua xe trái phép, trong đó có một số thanh thiếu niên chỉ ở độ tuổi từ 14-16 tuổi.

Dịp này, Huyện đoàn Bến Cầu và Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện tổ chức trao thưởng cho thanh niên, công nhân, người dân ấp Thuận Tây tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ theo Nghị định 100 của Chính phủ. Ngoài ra, Huyện đoàn Bến Cầu còn tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Quang Son