BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách hàng bức xúc vì nhân viên Mitsubishi Tây Ninh “ôm tiền bỏ trốn” 

Cập nhật ngày: 28/05/2021 - 20:33

BTNO - Ông N.X.P, ngụ xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng bức xúc cho biết, ông bị nhân viên của Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh (Mitsubishi Tây Ninh) lừa một số tiền khá lớn, khiến ông không được nhận xe đã đặt mua từ Mitsubishi Tây Ninh như đã thoả thuận trước đó.

 

Hình ảnh của T được Mitsubishi Tây Ninh đăng trên Facebook.

Cụ thể, ông P cho biết, ngày 4.5.2021, ông có thoả thuận mua một chiếc xe ô tô mới sản xuất của hãng Mitsubishi do Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh (số 96, quốc lộ 22B, khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) phân phối. Ông P chuyển khoản đặt cọc số tiền 20 triệu đồng. Một tuần sau, ngày 11.5, Đ.H.T, nhân viên Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh, người trực tiếp tư vấn bán hàng cho ông P đến nhà ông thu tiếp 125 triệu đồng tiền mua xe.

Tuy nhiên, sau đó, ông P nhiều lần liên hệ với T qua điện thoại nhưng không được. Mới đây, ông P đến trụ sở Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh tìm T thì mới vỡ lẽ nhân viên này chưa nộp tiền cho Công ty và đã tự ý bỏ việc nhiều ngày qua.

“Tôi trông ngóng từng ngày để được nhận xe, nhưng khi nghe tin T lấy tiền bỏ trốn thì quá đỗi sững sờ. Đến nay đã quá hạn nhận xe nhưng phía Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh chưa giao xe cho tôi vì phát sinh vụ việc của T”.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Ngọc Tùng–Giám đốc bán hàng Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh cho biết, ngoài ông P, nhân viên tên T còn thu một số tiền của 2 khách hàng khác nhưng không nộp về Công ty. Cách đây vài ngày, T đã bỏ việc và Công ty cũng không liên lạc được.

Trước đó, T cũng đã chiếm đoạt của Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh số tiền trên 200 triệu đồng và vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, Công ty này vẫn “tạo cơ hội cho T trả nợ” bằng cách tiếp tục sử dụng anh ta làm nhân viên tư vấn bán hàng để trừ nợ hằng tháng từ lương. Đây cũng chính là “cơ hội” để anh ta tiếp tục hành vi chiếm đoạt tiền của khách mua xe khi nộp về Công ty.

Theo ông Tùng, trước hành vi của T, ông Tùng đã đại diện Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh làm đơn tố cáo gửi đến Công an thị xã Hoà Thành, đồng thời hướng dẫn các nạn nhân, trong đó có ông P làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Mitsubishi Tây Ninh có đăng thông báo về trường hợp nhân viên T với nội dung chính như sau: Công ty cổ phần ô tô Sài Gòn Tây Ninh (Mitsubishi Tây Ninh) xin thông báo, kể từ 16 giờ ngày 25.5.2021, nhân viên Đ.H.T sẽ không còn làm việc tại Mitsubishi Tây Ninh. Do đó, nhân viên này sẽ không còn quyền trao đổi và làm việc về các thủ tục mua xe với quý khách và quý đối tác nữa.

Mitsubishi Tây Ninh cũng đăng một loạt ảnh của T “để quý khách nhận diện”. Công ty cho biết sẽ không chịu trách nhiệm với tất cả các giao dịch giữa khách hàng và Đ.H.T phát sinh sau 16 giờ ngày 25.5.2021.

Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin đến bạn đọc.

Bảo Tâm