BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua quân sự địa phương Quân khu 7: Xây tặng nhà văn hoá cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong 

Cập nhật ngày: 23/10/2023 - 16:57

BTNO - Sáng 23.10, Khối thi đua quân sự địa phương Quân khu 7 phối hợp UBND huyện Tân Biên tổ chức lễ khởi công xây tặng công trình nhà sinh hoạt văn hoá cho đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Đại diện các đơn vị khối thi đua và lãnh đạo địa phương thực hiện nghi thức khởi công.

Dự lễ khởi công có đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo huyện Tân Biên; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 7.

Ông Cao Văn Sa Kha- người uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer xã Tân Phong cho biết, địa phương có 69 hộ người Khmer với gần 300 nhân khẩu. Được sự chăm lo của Đảng, chính quyền địa phương và Mặt trận Tổ quốc các cấp, đời sống bà con dân tộc Khmer không ngừng được nâng cao, bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát huy. Có 3 người dân tộc Khmer xã Tân Phong là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và đang làm việc trong cơ quan hành chính của xã.

Nhà sinh hoạt văn hoá cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, dự kiến hoàn thành vào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng chi phí xây dựng gần 1,5 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn đối ứng của UBND huyện Tân Biên và sự đóng góp của 9 đơn vị thành viên khối thi đua quân sự địa phương Quân khu 7.

Công trình là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hoá chủ trương của Đảng uỷ Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về “Tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân” và thực hiện mô hình “Gắn kết thân thiện - chia sẻ yêu thương” với đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn đóng quân.

Huy Thường