BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nét bình yên trên “nóc nhà Nam bộ” 

Cập nhật ngày: 13/01/2024 - 14:53

BTN - Núi Bà Đen là một quần thể di tích lịch sử - văn hoá và danh thắng, được mệnh danh là “nóc nhà Nam bộ” khi sở hữu độ cao 986m

 

Xem trình chiếu phim 3D độc đáo về Phật giáo trên đỉnh núi

Những ngày này, người dân khắp nơi tìm đến núi Bà Đen để được hoà vào thiên nhiên. Khách không quá đông đúc như vào những dịp lễ, tết nhưng không khí đủ náo nhiệt.

Trên đỉnh núi, không khí mát mẻ phần nào giúp xoa dịu những phiền muộn của một năm cũ sắp qua. Du khách vừa thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn- bức tượng cao 72m, đúc từ 170 tấn đồng, đã xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi”. Và nơi đây, các cặp đôi, những người bạn trẻ say mê tạo dáng, chụp ảnh cho nhau để lưu lại những khoảnh khắc đẹp; người đi ngắm hoa, ngắm cảnh; người xem triển lãm nghệ thuật Phật giáo…

Còn ở nơi lưng chừng núi, người ta đến đây để được nghe những tiếng chuông chùa vang vọng khắp chốn tâm linh từ Linh Sơn Tiên Thạch tự (chùa Bà); thành tâm khấn nguyện, mong cầu bình an, sức khoẻ đến với mọi người.

Trong những ngày sắp tới, tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch được cho là lớn nhất thế giới sẽ an vị trên núi Bà Đen (dự kiến vào ngày 28.1). Đây sẽ là một trong những sự kiện văn hoá tâm linh quy mô tại núi Bà Đen. Dự kiến, hơn 500 hoà thượng, tăng ni sư đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng hàng ngàn phật tử, du khách thập phương... sẽ tham dự sự kiện. Tượng được xây trên độ cao hơn 900m, có chiều cao 36m, chiều rộng lớn nhất 45m, diện tích bề mặt tượng 4.651m2, nặng 5.112 tấn. Tượng được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo cảm hứng ruộng bậc thang. Phía sau lưng và bao quanh tượng là thác nước nhân tạo cao 35m, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen. Hiện, bức tượng độc đáo này sắp được hoàn thành theo tiến độ.

Tường Linh

Tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch trên núi Bà Đen đang được khẩn trương hoàn thành tiến độ

Tâm an ngắm tượng Phật cổ

Du khách nước ngoài tham quan Linh Sơn Thiên Thạch tự (chùa Bà)

Thành tâm khấn bái cầu an trên chùa Bà

Tượng Phật nhập niết bàn

Những hồi chuông vang từ Linh Sơn Thiên Thạch tự

Du khách xem triển lãm nghệ thuật Phật giáo

Tượng Quán Âm Lục Độ Mẫu chất liệu bằng đồng