BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nói chuyện chuyên đề “Vai trò của phụ nữ đối với gia đình và xã hội thời đại 4.0” 

Cập nhật ngày: 19/10/2023 - 15:10

BTNO - Mới đây, Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Vai trò của phụ nữ đối với gia đình và xã hội thời đại 4.0”.

Cán bộ, hội viên tham gia buổi nói chuyện chuyên đề.

Đến dự có bà Lê Thị Thuỷ- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ.

Tại đây, bà Lưu Thanh Hằng ôn lại lịch sử 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1946-20.10.2023). Theo đó, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng phát triển, sáng tạo, linh hoạt trong xác định mục tiêu, nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để lãnh đạo phong trào phụ nữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Tháng 8.1948, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị Ban chấp hành Hội Phụ nữ đầu tiên tại căn cứ Bời Lời. Từ đó đến nay, Hội LHPN tỉnh trải qua 14 kỳ đại hội, đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức hội, cán bộ và hội viên.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, Thạc sĩ Mai Tuấn Kiệt- Phó trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị Tây Ninh đã chia sẻ các đại biểu về chủ đề “Vai trò của phụ nữ đối với gia đình và xã hội thời đại 4.0”.

Theo Thạc sĩ Mai Tuấn Kiệt, bên cạnh vai trò làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ còn tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình đối với sự phát triển của xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Phụ nữ không ngừng nghiên cứu, trau dồi tri thức và không ít người đạt đến những địa vị rất cao trong mọi lĩnh vực. 

Thạc sĩ Mai Tuấn Kiệt trao đổi về vai trò của phụ nữ trong thời đại 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cơ hội để các cấp Hội và mỗi người phụ nữ khẳng định vị trí, vai trò của mình cùng với sự tồn tại và phát triển của đất nước và địa phương. Do đó, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ cần tích cực học tập và lao động sáng tạo, rèn luyện tốt các phẩm chất, đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đó là chìa khoá để mở cửa, tiếp cận và khai thác những gì thuộc về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 một cách hiệu quả nhất.

Phụ nữ cần chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng, tích cực học hỏi, nỗ lực nâng cao kỹ năng công nghệ, trình độ ngoại ngữ... để thích ứng, đáp ứng trước những đòi hỏi của việc làm chất lượng cao và sự dịch chuyển lao động trong kỷ nguyên công nghệ số. Cần tăng cường sự tham gia và đóng góp của phụ nữ, tạo ra nhiều động lực mới thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm, tạo môi trường thuận lợi để phụ nữ phát huy tài năng.

Ngọc Diêu