Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Phiên chợ 0 đồng” với rau sạch lấy từ rừng, sông quê 

Cập nhật ngày: 06/08/2021 - 20:32

BTNO - “Phiên chợ 0 đồng” do Hội LHPN xã Biên Giới Châu Thành khá đầy đủ các loại hàng hoá được mở từ ngày 29.7, tại ấp Bến Cầu, nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hái rau lục bình bên bờ sông.

Điều đáng ghi nhận ở “Phiên chợ 0 đồng” này, là ngoài các loại thực phẩm như gạo, mỳ, dầu ăn, nước tương, bột nêm và các loại rau, củ quả do Hội vận động người dân và mạnh thường quân ủng hộ, còn có thêm loại rau tự nhiên do chị em tự đi hái về phục vụ người dân.

 Sau 5 ngày khai trương, ngày 2.8, Hội đã có những kinh nghiệm để duy trì phiên chợ này cho đến khi hết dịch, kể cả việc vận động các loại rau, củ, quả thấy ngày càng khan hiếm.

Vào rừng hái rau.

“Cái khó, ló cái khôn”, một số chị em trong Hội đã đề xuất đi hái thêm rau rừng và sông suối trên địa bàn. Bàn bạc đi đến thống nhất, hội cử 15 chị chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 5 người thực hiện theo kế hoạch.

Rau sau khi hái về được các chị rửa sạch, phân theo gói sẵn để mọi người chỉ việc đến lấy, mỗi người lấy một loại rau, nhà có nhiều người có thể ưu tiên lấy thêm.

Bà Lê Thị Thanh Thuỷ-Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Biên Giới cho biết, mỗi ngày các hội viên, phụ nữ trong xã hái được khoảng 50 đến 60 kg rau các loại phục vụ cho "Phiên chợ 0 đồng". Việc làm của Hội được lãnh đạo địa phương khen ngợi, hội viên và người dân đồng tình, ủng hộ.

Bà Thuỷ cho biết thêm, ngoài việc tổ chức phiên chợ không đồng, Hội phụ nữ xã Biên Giới còn vận động, ủng hộ bếp ăn của Hội Phụ nữ huyện Châu Thành để nấu cho khu cách ly hơn 2,5 tấn rau củ quả.

Hà Quang