Pháp luật   Vì chủ quyền, an ninh biên giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phóng sự ảnh: Một ngày ở Chốt “Trời Đánh”

Cập nhật ngày: 10/05/2021 - 18:12

BTNO - Khó khăn, vất vả, hiểm nguy là vậy, nhưng tất cả anh em ở các chốt đều đoàn kết, chung sức, một lòng, an tâm, vững vàng trên tuyến đầu chống dịch. Trong đó, Chốt "Trời Đánh", thuộc Đồn biên phòng CKQT Xa Mát là một điển hình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 bùng phát mạnh, cả trên địa bàn ngoại biên lẫn nội biên, nhiều người Việt tìm đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Thêm vào đó, Tây Ninh đang bước vào mùa mưa, giông lốc kèm theo sấm sét phá hỏng nhiều điểm chốt chống dịch trên biên giới. Đây là một áp lực không hề nhỏ đối với cán bộ chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên toàn tuyến biên giới.

Khó khăn, vất vả, hiểm nguy là vậy, nhưng tất cả anh em ở các chốt đều đoàn kết, chung sức, một lòng, an tâm, vững vàng trên tuyến đầu chống dịch. Trong đó, Chốt "Trời Đánh", thuộc Đồn biên phòng CKQT Xa Mát là một điển hình.

Gọi là Chốt "Trời Đánh", do chốt đóng quân ở vị trí cao, sát biên là một đồng trảng lớn, mỗi khi trời mưa, địa điểm này thường xuyên bị sét đánh và trở thành địa danh. Trong ảnh, các chiến sĩ ở Chốt "Trời Đánh" gia cố, cột chằng lại chốt chống dịch sau khi sét đánh gãy cây, đè một góc mái chốt chiều 5.5

Trung uý Trần An Ninh, phụ trách điểm chốt phụ cho biết: “Dù bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn nào chúng tôi cũng sẽ vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ của mình”

Kể từ ngày dịch bệnh bùng phát mạnh phía ngoại biên, và được tăng cường chi viện thêm quân số, hiện nay trên đoạn biên giới này cứ cách 50m là có một chiến sĩ canh gác 24/24 giờ

Vào ban ngày, nhiệt độ trong những căn chòi gác luôn ở mức trên 360C

Sau mỗi ca gác đêm, võng là chỗ nghỉ ngơi “sang trọng” nhất của các chiến sĩ nơi đây

Thuốc chống muỗi, nhang muỗi và nước uống là những thứ cần thiết nhất ở các chốt chống dịch

Bộ đội đi đến đâu, rau xanh mọc đến đó 

“Lê Anh Nuôi” Chốt chống dịch "Trời Đánh"

“Người bạn” của chốt

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát thăm hỏi động viên các cán bộ, chiến sĩ lần đầu tiên lên biên giới

Vượt qua khó khăn, vững vàng trên từng cung đường biên giới

Lê Quân

(thực hiện)