BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở VH,TT&DL phối hợp Sở GD&ĐT: Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Sách - Khát vọng cống hiến” 

Cập nhật ngày: 24/03/2022 - 19:02

BTNO - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo sách lần 7 năm 2022 với chủ đề “Sách - Khát vọng cống hiến”. Cuộc thi được tổ chức thành hai vòng. Vòng loại bắt đầu từ nay đến hết ngày 31.5.2022 (căn cứ theo dấu Bưu điện); vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 6.2022.

Trưng bày tranh thiếu nhi tại Thư viện tỉnh.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022, Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, gắn với việc triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Cuộc thi được chia làm 3 bảng: Bảng 1 - dành cho học sinh khối tiểu học; Bảng 2 - dành cho học sinh khối trung học cơ sở và Bảng 3 - dành cho trẻ em ngoài nhà trường, trẻ em khuyết tật... trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (tuổi từ 7 đến 14 tuổi).

Người tham gia dự thi vẽ tranh mô tả về quê hương, đất nước, con người Việt Nam qua các hoạt động sinh hoạt hằng ngày; những chuyến phiêu lưu, những nhân vật trong sách, báo, truyện cổ dân gian, truyền thuyết, lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta mà các em cảm nhận, ghi nhớ được thông qua việc đọc sách, truyện và báo chí.

Tranh được vẽ trên giấy A3, A4 hoặc giấy roky Việt Nam (kích thước tương đương theo khổ giấy A3, A4), không được bo giấy, viền khung hoặc đóng khung. Tranh dự thi phải là tranh tự sáng tác, chưa được đăng tải trên các sách, báo, tạp chí, hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào (tranh sao chép là tranh không hợp lệ).

Người dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền khi có tranh chấp. BTC không trả lại tranh đã tham gia cuộc thi và có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ bản quyền của tác phẩm (tranh) cho việc tuyên truyền, quảng bá cuộc thi cũng như các hoạt động tuyên truyền khác.

Bài dự thi phải ghi rõ ở mặt sau tranh vẽ thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trường, lớp, địa chỉ trường; Địa chỉ và số điện thoại nhà (ĐTDĐ cá nhân, cha mẹ, giáo viên hướng dẫn); chủ đề của bức tranh; ý nghĩa, cảm xúc của bức tranh (không quá 50 từ). Bài dự thi nộp sau thời gian quy định, tập thể làm chung 1 bài (vẽ chung 1 bức tranh), bài dự thi không ghi rõ thông tin cá nhân là bài dự thi không hợp lệ, không đưa vào chấm thi.

Ở vòng loại, mỗi thí sinh được tham dự từ 1-3 tác phẩm. Ban tổ chức sẽ chọn ở vòng loại mỗi bảng từ 30 đến 40 em có tranh tham dự vòng loại đạt chất lượng để tham gia dự thi vòng chung kết. Những em có tranh được BTC chọn vào vòng chung kết sẽ có giấy mời dự thi trực tiếp tại Thư viện tỉnh Tây Ninh. Mỗi thí sinh sẽ vẽ tại chỗ 1 bức tranh trong thời gian 120 phút.

Nơi nhận tranh dự thi vòng loại: Thư viện tỉnh Tây Ninh, số 83, đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh; điện thoại: 02763.815419.

Đối với tranh dự thi gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi vẽ tranh theo sách lần 7 năm 2022 chủ đề: “Sách và Khát vọng cống hiến”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu hội hoạ, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khám phá thế giới tri thức, khả năng tư duy, sáng tạo. Thông qua cuộc thi giúp cho các em phát triển về mặt kiến thức qua việc học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ được cái đẹp trong sách báo, góp phần vào việc hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống cho các em, từ đó phấn đấu trong học tập và khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước.

Hy Uyên