BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tá hoả” bởi hoá đơn sử dụng nước tăng đột biến 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 17:32

BTNO - Nhiều hộ dân sinh sống trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng, Lạc Long Quân… thuộc các xã Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Long Thành Trung, huyện Hòa Thành rất bất ngờ khi nhận được phiếu thu tiền nước sinh hoạt, bởi sản lượng nước sử dụng trong tháng tăng đột biến.

Một hộ dân ở trên đường Tôn Đức Thắng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung phản ánh, bình quân hằng tháng gia đình chị sử dụng nước chỉ khoảng 160 ngàn đồng/ tháng. Thế nhưng vừa qua, nhân viên đưa phiếu thu tiền sử dụng nước lên đến hơn 600 ngàn đồng. Chị thắc mắc, gia đình vẫn sử dụng nước giống như trước, lại không có đám tiệc hay công việc gì để phải sử dụng nước nhiều hơn. Nếu có sử dụng nước sinh hoạt trong mùa nóng nhiều hơn thì cũng không tăng đột biến như vậy.

Nhân viên ghi chỉ số sản lượng nước sử dụng trên đồng nước tại nhà dân- Ảnh minh hoạ

Tương tự như thế, một số hộ dân sống trên đường Lạc Long Quân, Nguyễn Văn Linh… cũng cho biết số tiền nước mà họ phải trả tháng qua tăng rất cao, có hộ tăng gần 10 lần so với trước. Việc số tiền nước sử dụng tăng được nhân viên thu cước giải thích là do sản lượng tăng nên nhiều hộ nghi vấn đồng hồ nước có vấn đề. Tuy nhiên, nhân viên Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh xuống kiểm tra thì đồng hồ nước vẫn hoạt động bình thường.

Ông Nguyễn Thế Bảo- Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh cho biết, những ngày qua đã có nhiều khách hàng đến công ty thắc mắc khiếu nại về sản lượng nước sinh hoạt sử dụng do công ty cung cấp tăng đột biến. Đây là lỗi của công ty và ngày 6.5, Công ty cũng đã có văn bản thông báo gửi đến cho từng khách hàng.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do trước đây nhân viên ghi chỉ số đồng hồ nước không ghi hoặc ghi chỉ số nhỏ thực tế của đồng hồ nước kéo dài nhiều tháng, dẫn đến tình trạng lượng nước khách hàng sử dụng bị dồn qua nhiều kỳ và tăng đột biến. Trong sự cố này còn có nguyên nhân là do công tác kiểm tra, giám sát hoạt động nhân viên ghi chỉ số nước chưa thường xuyên và sâu sát. Đây là sự cố không mong muốn, Công ty mong khách hàng cảm thông và chia sẻ.

Về phía công ty, ngoài việc cử nhân viên đến từng khách hàng giải thích, cũng như tìm phương pháp để cùng khách hàng thanh toán số tiền nước cho phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ, công ty sẽ kiểm tra làm rõ sai phạm trên và xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Ông Bảo cho biết thêm, ngoài việc hỗ trợ khách hàng có sản lượng tăng đột biến như kiểm tra đồng hồ nước, công ty cũng sẽ cử nhân viên hỗ trợ khách hàng kiểm tra rò rỉ ống nước sau đồng hồ nước và khuyến nghị khách hàng khắc phục sự số nếu có.

Theo ông Bảo, trong thời gian tới, Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của nhân viên ghi chỉ số đồng hồ nước nhằm hạn chế và ngăn chặn tình trạng không ghi hoặc ghi sai chỉ số đồng hồ nước.

Thiên Tâm