Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiết thực mô hình “Áo xanh giúp dân đi chợ” 

Cập nhật ngày: 23/08/2021 - 17:49

BTNO - Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian thực hiện phong toả, giãn cách xã hội phục vụ cho việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, đồng loạt, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức mô hình “Áo xanh giúp dân đi chợ”.

Mô hình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện vận chuyển hàng hoá, đi chợ giúp bà con trong khu vực bị phong toả, cách ly. Qua đó, giảm bớt nỗi lo về thiếu thực phẩm trong thời gian cách ly xã hội, để người dân yên tâm thực hiện tốt các quy định về giãn cách, chung tay phòng chống dịch.

Tại các huyện, thị, thành đoàn tuỳ tình hình thực tế tại địa phương, cách thức triển khai thực hiện mô hình có những thay đổi cho phù hợp. Theo đó, số “hotline” của các cơ sở Đoàn được chia sẻ trên mạng xã hội. Hằng ngày, thông qua số điện thoại, đoàn viên, thanh niên tiếp nhận thông tin đơn hàng, sau đó đi chợ, siêu thị, Bách hoá Xanh để mua hàng và giao tận nhà cho người dân.

Với cách làm này của đoàn viên, thanh niên tại địa phương, người dân khi thực hiện cách ly không còn lo thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày. Trong quá trình thực hiện đi chợ giúp người dân, lực lượng đoàn viên, thanh niên đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

“Áo xanh” sẵn sàng lên đường giao hàng cho người dân.

Đoàn viên, thanh niên TP. Tây Ninh giúp người dân mua hàng tại siêu thị.

Đoàn viên, thanh niên TP. Tây Ninh giao nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực phong toả.

“Áo xanh” giúp người dân đi chợ.

Đoàn viên, thanh niên Thị xã Hoà Thành giao nhu yếu phẩm cho người dân.

Xem lại đơn hàng trước khi giao cho người dân.

Sau khi mua đầy đủ các mặt hàng, các bạn trẻ sẽ soạn ra từng đơn hàng để giao cho người dân.

Hoà Khang