BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành:

Tiếp tục hưởng ứng, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” 

Cập nhật ngày: 23/03/2022 - 21:59

BTNO - Ngày 23.3, Hội LHPN thị xã Hoà Thành tổ chức thăm, tặng quà, sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng và 20 quyển tập cho em Nguyễn Đông Đô, ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành thăm và tặng quà cho trường hợp cần giúp đỡ.

Ngoài ra, Hội LHPN xã Trường Tây trao tặng cho em Đô một phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm trị giá trên 500.000 đồng.

Được biết, trên địa bàn thị xã Hoà Thành, có 6 trẻ mồ côi cha (mẹ) do dịch Covid-19. Các cấp Hội trên địa bàn Thị xã đã vận động mạnh thường quân trao 5 sổ tiết kiệm, trị giá trên 15 triệu đồng và 1 em nhận nhu yếu phẩm hằng tháng trị giá 500.000 đồng.

Đại diện Hội LHPN thị xã Hoà Thành cho biết, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN Thị xã xây dựng chương trình và chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn đẩy mạnh công tác triển khai, phát động sâu rộng trong cán bộ, hội viên, tổ chức, cá nhân.

Theo khả năng và điều kiện của từng đơn vị, cá nhân sẽ nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng…

Chương trình được triển khai thực hiện với thông điệp “Không để các trẻ em mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ sót, không được hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu”.

Phương Thảo