BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 

Cập nhật ngày: 15/10/2017 - 15:08

BTNO - Ban Chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Bến Cầu vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Phan Văn Hoà trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Đến dự có ông Phan Văn Hòa- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên và chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Bến Cầu.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bến Cầu chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả thiết thực, trong đó nổi bật có các hoạt động thanh niên xung kích tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà, trao học bổng... với nguồn kinh phí hàng tỷ đồng.

Tổ chức hướng nghiệp, giúp đỡ thanh niên vùng khó khăn, biên giới tham gia phát triển kinh tế, trong đó 22 Tổ vay vốn do tổ chức Đoàn quản lý đã giải quyết cho 591 hộ thanh viên vay vốn, với tổng dư nợ 11,2 tỷ đồng, giới thiệu 27 thanh niên có việc làm ổn định tại Trang trại bò sữa Tây Ninh.

Thanh niên tình nguyện tổ chức ngày hè cho trẻ em vùng sâu, biên giới- Ảnh minh hoạ.

Lực lượng thanh niên trong huyện tích cực tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường… Qua các hoạt động tình nguyện, đã có 126 thanh niên được kết nạp vào tổ chức Đoàn; giới thiệu 42 đoàn viên ưu tú, trong đó có 7 đoàn viên được xem xét kết nạp vào Đảng.

Dịp này, UBND huyện Bến Cầu đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Quang Son