BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga triệu hồi Đại sứ Moldova vì tuyên bố ông Over Rogozin thành “người không được hoan nghênh” 

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 05:05

Bộ Ngoại giao Nga hôm 2.8 cho biết, cơ quan vừa triệu hồi Đại sứ Moldova tại Nga để yêu cầu giải thích về việc chính phủ nước này quyết định tuyên bố Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Grigoriy Karasin (ảnh) là “persona non grata” (nhân vật không được hoan nghênh).

“Hôm 2.8, Đại sứ Moldova Andrei Neguta được mời đến Bộ Ngoại giao Nga. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Grigoriy Karasin đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ liên quan đến quyết định của chính phủ Moldova tuyên bố ông là persona non grata”, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.  

Rogozin đã có lịch trình gặp Tổng thống Moldova Igor Dodon hồi tuần trước, tuy nhiên cuộc gặp bị phá vỡ. Romania từ chối cho phép một máy bay Nga hướng đến Chisinau đi vào không phận nước này với lý do "trên máy bay có người chịu biện pháp trừng phạt".

Máy bay S7 từ Moskva tới Kishinev chở 165 hành khách, trong đó có phái đoàn Nga do ông Rogozin đứng đầu được gửi đến Moldova. Ông Rogozin gọi quyết định này là “một động thái không thân thiện chống lại tổng thống Moldova”.

Thứ trưởng ngoại giao Nga nằm trong danh sách cấm vận của EU do bị cáo buộc liên quan đến việc phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Nga lặp lại phủ nhận cáo buộc liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik