Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh và lực lượng vũ trang 3 tỉnh biên giới Campuchia: Hội đàm công tác bảo vệ biên giới 

Cập nhật ngày: 23/09/2022 - 08:27

BTNO - Ngày 22.9, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức hội đàm công tác phối hợp bảo vệ biên giới năm 2022 với lực lượng vũ trang 3 tỉnh biên giới tiếp giáp gồm Tbong Khmum, Prey Veng và Svay Rieng Vương quốc Campuchia.

Đại diện Đồn CKQT Bavet bàn giao 92 công dân Việt Nam cho Đồn BPCKQT Mộc Bài.

Dự buổi hội đàm, phía BĐBP tỉnh Tây Ninh có các đại biểu thuộc Bộ Chỉ huy, lãnh đạo các phòng, văn phòng và đồn trưởng, trạm trưởng các đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế.

Về phía Campuchia có các tướng lĩnh là chỉ huy của 3 lực lượng: Cảnh sát, Hiến binh và Quân sự 3 tỉnh Tbong Khmum, Prey Veng và Svay Rieng và chỉ huy của các đồn cửa khẩu quốc tế tiếp giáp với Tây Ninh.

Tại buổi hội đàm, 2 bên đánh giá kết quả công tác phối hợp bảo vệ biên giới năm 2021, theo đó, trong năm qua mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng lực lượng bảo vệ biên giới 2 nước đã làm tốt công tác kiểm soát, ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan qua biên giới; hai bên đã chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền thành lập cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan về tình hình dịch bệnh và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cụ thể, hai bên đã tổ chức trao trả và tiếp nhận 342 công dân Việt Nam và 270 công dân Campuchia không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn của 2 nước và có liên quan đến các casino có dấu hiệu mua bán người.

Trong đó các vụ việc có liên quan đến công dân Việt Nam bị các chủ là người nước ngoài cưỡng bức, ép buộc, đánh đập và đòi tiền chuộc đã được lực lượng Công an và Hiến binh của 3 tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Bên cạnh đó, hai bên còn tương trợ giúp đỡ nhau về kinh phí, vật chất và trang thiết bị y tế trong những lúc khó khăn như dịch bệnh, thiên tai.

Tại buổi hội đàm, đại diện BĐBP Tây Ninh và lực lượng vũ trang 3 tỉnh biên giới tiếp giáp cùng trao đổi, bổ sung một số nội dung, tình hình có liên quan đến trật tự trị an trên khu vực biên giới như công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý, mua bán người và xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Sau khi thống nhất các nội dung, đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lực lượng Công an, Hiến binh và Quân sự của 3 tỉnh biên giới tiếp giáp đã ký kết biên bản ghi nhớ chương trình làm việc, đồng thời tặng quà cho nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa lực lượng bảo vệ biên giới của hai nước. 

Lê Quân