Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội Biên phòng Tây Ninh tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ Đoàn” 

Cập nhật ngày: 19/08/2023 - 23:17

BTNO - Chiều 18.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nếu tôi là cán bộ Đoàn”.

Chiều 18.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nếu tôi là cán bộ Đoàn”. Đến dự có anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh, cùng đại diện Ban Chấp hành Đoàn và các đoàn viên ưu tú của 18 chi đoàn, đoàn cơ sở thuộc BĐBP Tây Ninh

Đại diện Chi đoàn Đồn Biên phòng Kà Tum, Tân Hà và Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 19 chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức các phong trào tại đơn vị.

Trước buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhìn lại kết quả của các công trình, phần việc tuổi trẻ BĐBP tỉnh phối hợp các chi đoàn trên biên giới thực hiện trong thời gian qua. Trong hai năm trở lại đây, các chi đoàn và đoàn cơ sở BĐBP Tây Ninh đã tổ chức 468 lượt tuần tra, với trên 15.000 đoàn viên thanh niên tham gia; tuyên truyền gần 6.000 cuộc cho trên 10.000 lượt người dự.

Các tổ chức Đoàn duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình như “Mỗi tuần một địa chỉ”, “Tay kéo biên phòng”, “Sinh nhật đồng đội”, “Hũ gạo tình thương”, “Ngôi nhà xanh”, “Chống rác thải nhựa”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chuyến xe không đồng”, “Tiếng loa Biên phòng”, “Một Ngày cùng chiến sĩ Biên phòng”… qua đó tổ chức giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn được 188 buổi với trên 2.350 lượt đoàn viên tham gia, đồng thời thu hút trên 2.000 lượt đoàn viên thanh niên từ tuyến sau hướng về biên giới.

Tham gia toạ đàm, các đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các công trình, mô hình đạt hiệu quả, phát huy vai trò của cán bộ Đoàn thu hút, tập hợp thanh niên trong các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, đồng thời nêu ra cách khắc phục những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc phát huy vai trò của cán bộ Đoàn trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, đề xuất hiến kế tìm ra những mô hình mới, cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh chỉ đạo thời gian tới, các chi đoàn tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị, có sức đề kháng tốt trước sự xâm nhập, chống phá của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, văn hoá.

Đặc biệt, phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và phong trào Đoàn, tạo sự đột phá và đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, trong đó mỗi cơ sở Đoàn phải thành lập ít nhất một đội thanh niên tình nguyện và mỗi năm phải xây dựng ít nhất 1 công trình thanh niên có giá trị thiết thực phục vụ cuộc sống của nhân dân vùng biên; từ đó củng cố và giữ vững thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Lê Quân