Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Công an xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên:

“Gần dân, hiểu dân mới ổn định an ninh trật tự” 

Cập nhật ngày: 13/05/2022 - 13:12

BTNO - Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng- Trưởng Công an xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên vinh dự là một trong 3 gương Trưởng Công an xã tiêu biểu được Công an Tây Ninh đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng- Trưởng Công an xã Thạnh Bình trong giờ làm việc.

Khi được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an xã Thạnh Bình, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương đề ra những kế hoạch, chương trình hành động bảo đảm tình hình an ninh trật tự; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội, giúp người dân đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.  

Ông Nguyễn Thanh Hùng- Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình cho biết, sau khi tiếp cận ở địa phương, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng tham mưu rất tốt cho UBND xã trong chỉ đạo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. 

Với kinh nghiệm trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nên khi được điều động về làm trưởng Công an xã Thạnh Bình, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng dành thời gian nghiên cứu, vận dụng nhiều giải pháp quản lý mới trong thực hiện công tác nghiệp vụ Công an để đề ra những giải pháp phù hợp điều kiện thực tế của địa phương.

Xác định muốn làm được việc thì phải gắn bó với nhân dân, dựa vào nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời từng căn dặn “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng thường xuyên xuống địa bàn thăm hỏi đời sống người dân, lắng nghe tâm tư, tình cảm và tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ người dân.

“Để người dân tin tưởng, hỗ trợ trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương, tôi thường xuyên xuống địa bàn, gặp gỡ người dân để nắm thông tin. Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm thông tin, phản hồi cho người dân nắm về các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm. Ngoài ra, Công an xã cũng chú trọng tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương và huy động cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu, thành lập các trang fanpage, facebook, các nhóm zalo để tuyên truyền về ANTT để mọi người dân có thể tiếp thu thông tin, nắm thông tin. Tài liệu tuyên truyền được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu để người dân nắm bắt được tình hình, phương thúc thủ đoạn của tội phạm”- Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng chia sẻ.

Ngoài việc bám địa bàn, gần gũi với người dân, Trưởng Công an xã Thạnh Bình còn thường xuyên sát cánh cùng đồng đội tuần tra đêm trên địa bàn, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, không để phát sinh phức tạp ngay từ cơ sở.

Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thiếu tá Dũng cùng lực lượng Công an xã Thạnh Bình phát huy vai trò xung kích trên tuyến đầu phòng chống dịch, tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng hành cùng các lực lượng khác và người dân trong xã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa bảo đảm an ninh trật tự. Nhờ vậy, trong năm 2021, Công an xã Thạnh Bình ghi dấu ấn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự nghiêm trọng ở địa phương, mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.

T.N – Minh Nhật