Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh Tây Ninh: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Cập nhật ngày: 06/09/2022 - 19:44

BTNO - Nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tây Ninh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hội CCB huyện Tân Biên trao nhà Đồng đội cho hội viên.

Xác định nhiệm vụ đoàn kết, vận động hội viên phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định chính trị - xã hội ở địa phương là nhiệm vụ hàng đầu. Nhiệm kỳ qua, Hội CCB các cấp trong tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiên quyết đấu tranh chống lại các quan điểm đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp Hội đã giúp nhau trên 11.000 ngày công lao động, trên 67.000 cây, 16.000 con giống và vật chất khác, trị giá hơn 100 triệu đồng để cùng nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Duy trì 341 tổ tiết kiệm vay vốn ưu đãi, với tổng dư nợ trên 375 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hằng năm vào các ngày lễ, tết, các cấp Hội đã vận động trên 32.000 phần quà, trị giá gần 10 tỷ đồng thăm hỏi gia đình chính sách, CCB khó khăn. Hưởng ứng cuộc vận động chung tay phòng chống dịch Covid-19 có gần 1.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia, các cấp hội đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng giãn cách và lực lượng phòng chống dịch với số tiền gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt vận động các nguồn lực xã hội kết hợp nội lực các cấp Hội đã xây và sửa chữa 453 căn nhà cho hội viên, với tổng trị giá gần 22 tỷ đồng.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên trong tỉnh đã tự nguyện hiến gần 40.000m2 đất, trị giá trên 7,7 tỷ đồng, đóng góp hơn 63.000 ngày công lao động và một số vật chất khác trị giá hơn 8 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Hội CCB tỉnh thăm và tặng quà chốt phòng dịch Covid-19.

Công tác chính sách đối với CCB là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội. Vì thế, nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết chế độ, chính sách cho hơn 4.500 hội viên CCB và trên 10.000 người có công. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân đồng đội được đẩy mạnh và có hiệu quả được gia đình hội viên và nhân dân đánh giá cao.

Tham gia với các cơ quan, đơn vị chức năng trong việc thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, trong 5 năm đã phối hợp cất bốc, hồi hương 799 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến ở Campuchia, 75 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp Hội luôn phát huy dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện theo quy chế làm việc theo kế hoạch. Trong đó tập trung hướng về cơ sở, chi hội, đặc biệt coi trọng kết quả, việc làm, mô hình, sản phẩm cụ thể, thiết thực.

Qua đó đã góp phần đưa hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo CCB, cựu quân nhân tham gia tổ chức Hội. Trong nhiệm kỳ kết nạp 2.660 hội viên mới, đạt 100% chỉ tiêu. Thành lập 511 câu lạc bộ cựu quân nhân, 29 ban liên lạc truyền thống, đã và đang từng bước đi vào nền nếp. Hằng năm, chất lượng tổ chức cơ sở Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 95%, 99,67% hội viên và gia đình hội viên CCB đạt “Gia đình văn hoá”.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới 2022-2027.

Tố Tuấn - Hà Quang