Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Hoa nở” trên thao trường 

Cập nhật ngày: 06/06/2022 - 10:25

BTNO - Trong những ngày qua tại thao trường núi Bà Đen, lực lượng dân quân tự vệ của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK bài 1, súng CKC, súng K63 ở 3 tư thế (nằm, quỳ, đứng bắn). Đây là những nội dung thực hành quan trọng trong quá trình huấn luyện dân quân tự vệ.

Dân quân tự vệ huyện Tân Châu kiểm tra bắn đạn thật ở tư thế quỳ.

Buổi kiểm tra bắn đạn thật ngày 4.6 của lực lượng dân quân tự vệ huyện Tân Châu, chiến sĩ dân quân đã thuần thục các động tác và kỹ thuật bắn. Dân quân Võ Thị Hoài Mộng, xã Tân Phú, huyện Tân Châu chia sẻ: “Hồi hộp nhất là chuẩn bị lên bệ bắn, bởi trong đợt bắn gồm 8 người chỉ có mình em là nữ. Tuy nhiên, với quyết tâm bắn đạt điểm giỏi, cùng với sự động viên của cán bộ dẫn bắn, em dần bình tĩnh, tâm lý thoải mái bóp cò đúng lúc, với những viên đạn chính xác, các mục tiêu nhanh chóng bị “hạ gục” và bắn đạt điểm giỏi”.

“Những ngày qua tuy vất vả và rất gò bó, nhưng thực sự có ý nghĩa, đã rèn luyện cho bản thân có thêm tính kỷ luật, nguyên tắc, sự mạnh mẽ, lòng dũng cảm đối mặt với khó khăn, thử thách mới. Không những làm mất đi sự nữ tính của người con gái mà em thấy qua học tập, huấn luyện vừa cho em sức khoẻ và ngày một hoàn thiện tính cách của người phụ nữ hơn”- Hoài Mộng nói.

Chiến sĩ Lại Phước Thịnh, dân quân xã Tân Hoà, huyện Tân Châu hăng say trong những ngày huấn luyện và cùng đồng đội quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Bắn xong, nghe thông báo đạt giỏi, được chính tay thủ trưởng Ban CHQS huyện cài trên ngực áo “hoa bắn giỏi” và chụp ảnh lưu niệm, Thịnh rất phấn khởi.

Ban CHQS huyện Tân Châu tặng bông hồng cho xạ thủ bắn giỏi.

Kết thúc buổi bắn đạn thật, Trung tá Phan Trọng Dũng- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tân Châu chia sẻ: “Xác định tầm quan trọng của khoa mục, những ngày huấn luyện Ban CHQS huyện đã bố trí từng cụm để huấn luyện, rèn luyện cho dân quân về yếu tố tâm lý, bình tĩnh, tự tin, tăng cường luyện tập về thể lực, sức khoẻ bền bỉ, dẻo dai, tổ chức luyện tập bài bản các yếu lĩnh động tác, tiến hành nhiều buổi tập ngắm và bắn súng tiểu liên AK ở các tư thế, nên kết quả đạt khá cao, an toàn tuyệt đối”.

Chất lượng huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt góp phần quan trọng trong việc xây dựng lực lượng dân quân các địa phương ngày càng vững mạnh.

Huy Thường