BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàn tất công tác chuẩn bị Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 16/02/2023 - 22:17

BTNO - Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I, năm 2023 (gọi tắt là Lễ hội ẩm thực chay) chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh (số 26, đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh).

 Sân khấu đã lắp đặt xong màn hình led, hệ thống đèn màu, âm thanh.

Ngày 16.2, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đã cơ bản hoàn thành. Các dãy gian hàng xung quanh khu ẩm thực cũng đã hoàn chỉnh. Chị Cao Thị Xuân Trang- chủ cơ sở chuyên sản xuất các món ăn từ bì căn, ở ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành cho biết, tham gia lễ hội lần này, gia đình chị giới thiệu đến thực khách những món chay do chính tay chị làm ra như mì căn phá lấu, mì căn kho sả, mì căn chiên, gỏi mì căn ăn với bánh tráng mè dừa…

Đặc biệt, tất cả những sản phẩm này được chế biến từ lúa mạch, nhập khẩu từ nước ngoài nên sẽ có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng. Dự kiến giá bán không quá 15.000 đồng/món.

Một doanh nghiệp chuyên ngành du lịch ở TP. Hồ Chí Minh tham gia lễ hội đã vận chuyển vật dụng nhà bếp, hoa kiểng đến Nhà thi đấu. Đơn vị này đã thiết kế 2 chiếc thuyền gỗ nhỏ chở đầy hoa tươi và lắp đặt hàng dừa kiểng trước gian hàng để hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng.

Ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở VH,TT&DL kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội.

Trưa cùng ngày, ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đến kiểm tra công tác chuẩn bị. Qua kiểm tra thực tế và gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp, ông Trần Anh Minh chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch thành lập nhóm Zalo kết nối các doanh nghiệp tham gia lễ hội, tạo điều kiện thuận lợi để trao đổi, đề xuất những công việc liên quan đến sự kiện. Đồng thời chỉ đạo những bộ phận liên quan dọn vệ sinh, lắp đặt thêm dù che mát cho những gian hàng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời. 

Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham quan, nghe giới thiệu nghệ thuật trưng bày 188 món ăn chay, kết hợp trái cây, hoa quả; trải nghiệm cách chế biến và thưởng thức món ăn chay của tỉnh Tây Ninh.

Trong suốt 3 ngày lễ hội, từ 17.2 - 19.2.2023, hằng đêm đều có tổ chức các chương trình văn nghệ, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Vân Khánh, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nhóm Mắt Ngọc, nghệ sĩ Hồng Nhi- giải Ba Chuông vàng vọng cổ 2022, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Trịnh Thị Trúc Linh; vũ đoàn Bạch Dương TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên lễ hội nghệ thuật chế biến món ăn chay được Tây Ninh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách gần xa.

Đại Dương


Liên kết hữu ích