BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân núi Bà Đen: Đậm đà “Hương sắc Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 17/02/2024 - 05:15

BTN - Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, hàng vạn du khách khắp nơi trong và ngoài nước nô nức đến Tây Ninh hành hương, tham dự Hội xuân núi Bà Đen- chính thức khai mạc từ ngày 13.2 (tức mùng 4 Tết).

Pháo hoa đêm khai mạc Hội xuân. Ảnh: Hải Triều

Nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc

Theo đại diện Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, mùng 1 Tết Giáp Thìn, Hội xuân Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen chính thức bắt đầu và được tổ chức trong suốt mùa xuân này, cùng nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đậm sắc màu bản địa tại quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Trong Lễ hội xuân núi Bà, Sun World Ba Den Mountain mang đến cho du khách và phật tử không khí nô nức, rộn ràng với các hoạt động đậm sắc màu văn hoá dân gian trong suốt tháng Giêng như: trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, múa Chhay-dăm- điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục, thể thao được tổ chức như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, dân vũ… thu hút sự tham gia và tương tác của du khách, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn.

Đặc biệt, vào các buổi tối, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn nhạc nước đầy ấn tượng ngay tại thác nước nhân tạo cao nhất châu Á với chiều cao 35m quanh tôn tượng Bồ tát Di Lặc...

Dịp này, hàng vạn loài hoa khoe sắc trên nóc nhà Nam bộ- đỉnh núi Bà Đen, đặc biệt, vườn hoa tulip tạo thảm hoa rực rỡ khiến du khách vô cùng thích thú. Chị Nguyễn Thị Thu Hương- khách tham quan đến từ tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Tôi không nghĩ mình có thể ngắm hoa tulip đẹp thế này ở xứ sở có không khí nóng như Tây Ninh. Đây có lẽ là một trong những đặc sản mà chỉ núi Bà Đen mới có vào những dịp xuân về”.

Ẩm thực cũng là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi đến với núi Bà Đen dịp đầu xuân này. Không chỉ "gây sốt" cộng đồng mạng với những que kem mang biểu tượng của núi Bà, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain còn sáng tạo rất nhiều món ăn độc đáo mang hương vị riêng của núi Bà…

Du khách tham quan, chiêm ngưỡng tôn tượng Bồ tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

“Gần xa nô nức yến anh”…

Với những công trình tâm linh độc đáo và những hoạt động trải nghiệm đặc sắc, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain tiếp tục là điểm đến thu hút đông đảo du khách, phật tử thập phương đến tham quan, hành hương và cầu an trong dịp đầu năm.

Không cần phải đi đâu xa, nhiều người dân địa phương Tây Ninh vẫn có chuyến du xuân với nhiều trải nghiệm thú vị ngay tại quê hương mình. Bạn Phạm Thị Thuỳ Dương, ngụ thành phố Tây Ninh, cho biết: "Núi Bà Đen được đầu tư xây dựng nhiều công trình hoành tráng và đẹp mắt, vì vậy, năm nay tôi quyết định dẫn bạn bè về tham quan du lịch tại quê mình. Tôi cảm thấy rất tự hào khi du lịch Tây Ninh ngày càng phát triển, núi Bà Đen được nhiều người biết đến".

"Tôi chọn Tây Ninh là điểm đến đầu tiên trong những ngày tết vì đây là quê hương của tôi. Hằng năm, dịp tết, tôi về thắp hương ông bà, sau đó tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, đặc biệt là phải ghé qua núi Bà Đen để chiêm bái, cầu an. Năm nay, tôi thấy Tây Ninh ngày càng đẹp, phát triển, mọi người du xuân nhiều hơn khiến cho không khí những ngày tết cũng trở nên nhộn nhịp hơn"- chị Thuỳ Vân, ngụ huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, một người con Tây Ninh sống xa quê nhiều năm chia sẻ.

Tiết mục múa Khmer đặc sắc trên đỉnh núi Bà Đen thu hút du khách.

Không chỉ thu hút du khách ở các khu vực lân cận, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain còn hấp dẫn nhiều du khách ở các tỉnh, thành phía Bắc và cả du khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm. Anh Nguyễn Thanh Hải, ngụ TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lần đầu tiên đến du xuân tại Tây Ninh vui vẻ chia sẻ, năm nay gia đình anh đi thăm họ hàng ở huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh nên ghé tham quan, du xuân tại Tây Ninh. Thời tiết tại Tây Ninh khác biệt hoàn toàn miền Bắc, không khí rất ấm áp. Núi Bà Đen có cơ sở hạ tầng được xây dựng rất đẹp, anh cảm thấy mãn nhãn khi đến đây du xuân vào dịp đầu năm.

Là một trong những điểm đến tâm linh hàng đầu cả nước, núi Bà Đen thu hút hàng triệu lượt khách vào mỗi dịp đầu xuân mới. Tết Giáp Thìn năm 2024, từ mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng, núi Bà Đen đón hơn 541.000 lượt khách đi cáp treo lên đỉnh núi, dự kiến, lượt khách đến tham quan sẽ còn tăng trong suốt tháng Giêng.

Trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên sân khấu.

Hội xuân núi Bà Đen xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” khai mạc vào tối 13.2, tức mùng 4 Tết Nguyên đán.

Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách Uỷ ban MTTQVN tỉnh; các vị nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh cùng Tập đoàn Sun Group.

Đại biểu khách mời có ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành uỷ TP. Hải Phòng; bà Trần Tuyết Minh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, dự lễ khai mạc Hội xuân năm nay có đoàn đại biểu đến từ Hàn Quốc, do ông Ryu Myeong Yeol- Chủ tịch Quốc hội thành phố Gimhae dẫn đầu.

Mở đầu chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thực hiện nghi thức đánh trống khai mạc Hội xuân núi Bà Đen năm Giáp Thìn 2024.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham dự. Sau tiếng trống khai hội là chương trình múa lân, ca múa nghệ thuật cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Hội xuân năm nay có nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật độc đáo, kéo dài đến hết tháng Giêng.

Đại Dương

Ngọc Bích - Hoàng Yến

Từ khóa
tham quandu xuân