Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Bến Cầu: Ra quân kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 ở một số địa phương 

Cập nhật ngày: 17/07/2021 - 16:27

BTNO - Trong 2 ngày 15-16.7, Đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bến Cầu ra quân kiểm tra việc tuân thủ các quy định giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các xã Lợi Thuận, An Thạnh, Tiên Thuận và Thị trấn.

Đoàn kiểm tra tuyên truyền, hướng dẫn quán ăn tại xã Lợi Thuận thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Đoàn kiểm tra các tuyến đường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, chợ truyền thống về việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Tại mỗi nơi đến kiểm tra, đoàn tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Qua kiểm tra, hầu hết người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 2 người, không ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đợt kiểm tra góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân tại các địa phương trong thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất, nhằm phát hiện và kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Châu Pha