BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn: Đi mùa nào để không bị “kẹt”? 

Cập nhật ngày: 06/08/2023 - 23:19

BTNO - Du lịch Lý Sơn là hành trình đến vùng biển đảo. Vì vậy những “tấm chiếu mới” nếu thiếu kinh nghiệm rất có thể bị mắc kẹt lại trên đảo trong nhiều ngày liền.

Trong chủ đề tìm hiểu du lịch Quảng Ngãi kì này, Báo Tây Ninh chia sẻ đến độc giả kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO  - một “thổ địa” rất am hiểu về biển đảo Lý Sơn, với những cẩm nang hữu ích như: du lịch Lý Sơn thời gian nào? chơi đâu ở Lý Sơn? Lý Sơn có đặc sản gì?

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Lý Sơn.

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây khiến nhiều du khách khi đặt chân đến bị “u mê” bởi cảnh sắc như một “hòn đảo Jeju thu nhỏ” của Việt Nam.

Nếu bạn thích tìm về sự bình yên của biển đảo, tránh khỏi sự cuốn cuồn, nhộn nhịp của thành thị thì hãy xách ba lô lên và du lịch Lý Sơn ngay nhé.

Thời gian nào bạn nên du lịch Lý Sơn?

Bạn đã có kế hoạch du lịch Lý Sơn nhưng chưa biết nên đi vào mùa nào và thời gian nào là phù hợp?. Đừng lo lắng, ngay sau đây DANAGO chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch Lý Sơn đến bạn.

Trước hết, cần lưu ý rằng, để đến được Lý Sơn, du khách buộc phải đi tàu vượt sóng mới đến được đảo, vì vậy mà chuyến đi bị chi phối rất nhiều vào thời tiết.

Cũng giống như các địa phương khác, thời tiết Lý Sơn cũng có 2 mùa đó là mùa mưa và mùa nắng, nhưng có chút khắc nghiệt hơn là những cơn mưa trái mùa bất chợt.

Lời khuyên cho bạn là hãy đi du lịch Lý Sơn vào mùa nắng, tức là từ tháng 3 cho đến tháng 8. Cái nắng ở Lý Sơn không quá khắc nghiệt, rất thích hợp để bạn có thời gian tham quan các địa điểm du lịch Lý Sơn.


Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Lý Sơn.

Cảnh quan Lý Sơn vào mùa này cũng rất đẹp, cái đẹp nguyên sơ của núi rừng, của biển cả bao la và của cả sự mộc mạc chân chất của con người nơi đây.

Hơn nữa, mùa hè thường trời yên biển lặng, hiếm khi có bão, rất thích hợp để du khách đi tàu đến đảo. Nếu đã chọn đi vào mùa hè, du khách chỉ cần lưu ý không nên đi chuyến tàu sớm vào buổi sáng và chiều muộn.

Vì sóng buổi sáng sớm thường mạnh, rất dễ bị say sóng và nôn, trong khi buổi chiều từ 15h00 trở đi thường sẽ gặp mưa dông bất chợt.

Và cần lưu ý thêm, cho dù bạn đã lên kế hoạch chu toàn rồi, thì trước ngày đi, bạn nhất định phải xem qua thời tiết Lý Sơn để dự phòng trước chuyến đi, tránh phải bị kẹt lại trên đảo.

Du lịch Lý Sơn nên đi đâu?

Ngoài các điểm đến thu hút du khách như Thánh thất Lý Sơn (Tòa Thánh Tây Ninh), chùa Hang, chùa Đục, Đình làng An Vĩnh, Âm Linh tự, Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa… thì những điểm đến dưới đây bạn cũng rất nên khám phá:

Cổng Tò Vò

Nằm bên cạnh Thất thất Lý Sơn, cổng Tò Vò là điểm check in cực đẹp, khiến nhiều du khách không thể rời đi khi đặt chân đến đây, bởi cảnh sắc rất lạ mắt như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cổng Tò Vò nằm gần Thánh thất Lý Sơn là điểm check-in thú vị.

Một mái vòm cung được hình thành từ đá nham thạch là điểm ấn tượng đầu tiên của nhiều du khách. Thời điểm check in đẹp nhất ở Cổng Tò Vò là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Làng Bích họa, Đảo Bé

Làng Bích họa là một địa điểm nổi tiếng, cực “hot” với những bức tranh tường khổng lồ được nhiều họa sĩ tự do trẻ tuổi tô điểm lên bằng các nét vẽ cực kỳ độc đáo là hình ảnh những con rùa biển, những cơn sóng biển,…với các kích thước lớn, nhỏ khác nhau.

Làng Bích họa này thường hay được người dân nơi đây gọi là làng Bích họa An Bình. Sau địa danh Cổng Tò Vò, có thể đây là địa điểm check in lý tưởng tiếp theo dành cho du khách khi đặt chân đến Lý Sơn.

Kinh nghiệm đặt tour Lý Sơn chất lượng và giá rẻ

Du lịch Lý Sơn là du lịch biển đảo. Vì vậy nếu bạn muốn tự túc chuyến đi thì cần phải tìm hiểu kĩ điểm đến để biết cách giữ an toàn cho mình.

Nếu chuyến đi của bạn có trẻ em và người già, thì chúng tôi khuyên bạn nên đi theo tour để khám phá và tận hưởng trọn vẹn điểm đến biển đảo này.

Có nhiều công ty lữ hành uy tín và chuyên nghiệp để bạn chọn như DANAGO, Vietravel, Saigontourist, Bến Thành Travel,… Trong số này, DANAGO là đơn vị lữ hành được nhiều du khách biết đến hơn với tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm khởi hành từ Đà Nẵng.

Nhờ vào lợi thế “thổ địa” nên DANAGO am hiểu văn hóa địa phương, rành rẽ các điểm đến và thông thạo từ ngõ ngách.

Nhờ vào cách làm việc chuyên nghiệp và chu đáo mà DANAGO nhận được các đánh giá tích cực của du khách sau mỗi chuyến đi.

Hơn thế nữa, DANAGO là đơn vị lữ hành rất biết cách “nịnh” khách, họ thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, với cam kết “giá rẻ - chất lượng không giảm”.

Ngoài tour Lý Sơn thì DANAGO còn phổ biến với các tour đảo Cù Lao Chàm.

Đáng chú ý hơn, DANAGO với đội ngũ nhân viên trẻ trung và thân thiện, am hiểu sâu về lĩnh vực du lịch, sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc một cách chi tiết và nhanh nhất về tour du lịch Lý Sơn.

  • DANAGO – ĐƠN VỊ TỔ CHỨC TOUR LÝ SƠN UY TÍN
  • Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO
  • Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
  • Hotline: 0833-888-404
  • Website: https://danago.vn

Cuối cùng, để du lịch Lý Sơn một cách trọn vẹn, ngoài lưu ý về thời tiết và thời gian, bạn còn cần phải lưu ý tìm hiểu về các điểm vui chơi, mua gì, ăn gì và đi đâu.

Những thông tin này đã được các đơn vị lữ hành chia sẻ rất chi tiết. Độc giả có thể truy cập vào các website của các đơn vị lữ hành như DANAGO để đọc nhiều hơn kinh nghiệm về du lịch Lý Sơn.

TQC