BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lần đầu tiên tổ chức “Chợ tết đoàn viên” 

Cập nhật ngày: 05/02/2024 - 09:18

BTNO - Trong những ngày qua, ở khu vực bờ kè rạch Tây Ninh, đoạn từ đầu cầu Quan đến cầu Yết Kiêu (phường 2, TP. Tây Ninh) diễn ra chương trình “Chợ tết đoàn viên” năm 2024 với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”.

Ông Trần Lê Duy và ông Lê Minh Thế tặng quà tết, vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Chợ tết đoàn viên” được tổ chức với Chợ tết đoàn viên với hơn 40 gian hàng, khu mua sắm, vui chơi, giải trí. Ngay đầu chợ - gần cầu Quan là khu checkin, kế đến là quầy hàng “ông đồ” bày bán tranh thư pháp và biểu diễn viết thư pháp. Khu ẩm thực vùng miền có nhiều thức ăn, nước uống mới lạ như gỏi Thái Lan, cơm lam thịt nướng, kem Hàn Quốc, trà trái cây, trà dâu tằm, trà ổi, trà mãng cầu…

Khu trò chơi dân gian có nhiều trò chơi vui nhộn như phóng phi tiêu vào bong bóng, ném lon, ô chữ. Khu hàng thương mại có những mặt hàng thời trang, các loại nón, gấu bông, túi xách, phụ kiện điện thoại, gốm sứ, hàng lưu niệm.

Khu siêu thị đồng giá 39.000 đồng/sản phẩm, gồm nhiều dụng cụ gia đình nồi, chảo, chén bát, đũa, bút mực, đồ chơi trẻ em… Khu trưng bày sản phẩm OCOP có một số sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh. Ngoài ra, còn có khu trò chơi thiếu nhi, tô tượng, câu cá và khu vực sân khấu, phục vụ chương trình văn nghệ và giao lưu văn nghệ mỗi đêm.

Phiên chợ được khai mạc ngày 31.1. Ngay trong đêm khai mạc, Ban tổ chức trao tặng 277 phần quà tết, vé xe của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, với tổng trị giá hơn 183 triệu đồng.

Trong đêm khai mạc, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động còn được thưởng thức các hoạt động văn hoá văn nghệ như biểu diễn nghệ thuật múa trống Chhay-dăm - di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, nhiều tiết mục hát, múa...

Hằng đêm, có nhiều đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và người dân trong tỉnh đến tham quan, mua sắm. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức. Theo kế hoạch, “Chợ tết đoàn viên” sẽ kết thúc vào ngày 7.2 (nhằm ngày 28.12 âm lịch).

Cùng với Chợ hoa xuân TP. Tây Ninh tổ chức bên bờ phía Đông rạch Tây Ninh, “Chợ tết đoàn viên” bên bờ phía Tây con rạch này đã góp phần làm cho không khí tết càng thêm vui tươi. Người dân trong tỉnh và du khách khi đến Tây Ninh có thêm địa điểm tham quan, mua sắm. 

Đại Dương