Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lưu luyến ngày chia tay​ 

Cập nhật ngày: 19/02/2024 - 21:21

BTNO - Mới đó mà đã hai năm, hơn 200 chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân (CAND) hết thời hạn phục vụ tại ngũ. Phút chia tay, những người lính trẻ có nhiều cảm xúc khó tả. Những cái bắt tay, bá cổ, quàng vai nhau và biết bao lời dặn dò, hứa hẹn sẽ gặp lại nhau sau khi rời đơn vị.

Lưu luyến ngày chia tay.

Trong 2 năm phục vụ tại ngũ, các chiến sĩ nghĩa vụ luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã có 57 chiến sĩ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 6 chiến sĩ trúng tuyển vào các trường đại học, trung cấp CAND, 5 người trúng tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng...

Tại buổi lễ tiễn hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ, Trung sĩ Võ Hưng Có, chiến sĩ tham gia nghĩa vụ CAND tại đơn vị Công an huyện Tân Biên chia sẻ: Gần 2 năm ở đơn vị, em rất cảm ơn sự quan tâm chỉ dạy của ban lãnh đạo, chỉ huy dành cho em và đồng đội. Tại đây, em không những được rèn luyện, học tập mà còn được hiểu thế nào là tình đoàn kết, tình bạn đẹp, giúp đỡ, sẻ chia của những người đồng đội với nhau. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp không thể nào quên...

Công an tỉnh tổ chức lễ tiễn hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trở về địa phương.

Chiến sĩ Nguyễn Long Vĩnh, tham gia nghĩa vụ CAND tại phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh xúc động nói: "Khoảng thời gian đầu tiếp xúc với môi trường quân ngũ, em khá bỡ ngỡ, gặp rất nhiều khó khăn. Sau quá trình huấn luyện và tham gia công tác tại Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh, em được tiếp xúc nhiều với ngành Công an qua các bài tập về võ thuật, kỹ thuật, chiến thuật cũng như điều lệnh trên thao trường. Qua các buổi sinh hoạt và đi công tác cùng đồng chí đồng đội, với sự giúp đỡ của các anh, các chú, cán bộ huấn luyện giúp em hoàn thiện hơn về bản thân. Đó là hành trang giúp em trưởng thành hơn trong cuộc sống…".

Hai năm tham gia chiến sĩ nghĩa vụ CAND không quá dài, nhưng chừng ấy thời gian học tập, rèn luyện đã để lại nhiều cảm xúc khó tả trong lòng những chiến sĩ trẻ. Sau đó, họ bước vào chặng đường mới. Có người xác định hướng đi mới sau khi xuất ngũ, một số bạn khác chọn đi học nghề, làm thêm kiếm tiền lo cho gia đình… Sau những trải nghiệm, là sự trưởng thành của họ trong suy nghĩ, bản lĩnh.

Đại tá Trần Văn Luận - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết những năm qua, chiến sĩ tham gia nghĩa vụ trong CAND đã đóng góp tích cực vào thành tích của Công an tỉnh. Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, ông biểu dương, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các hạ sĩ quan thực hiện nghĩa vụ CAND trong thời gian tại ngũ.

Những cái bắt tay, bá cổ, quàng vai nhau và biết bao lời dặn dò, hứa hẹn sẽ gặp lại nhau sau khi rời đơn vị. 

Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các chiến sĩ sau khi xuất ngũ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, nhanh chóng ổn định cuộc sống khi trở về địa phương, gương mẫu vận động gia đình, người thân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Ra quân - một hành trình mới lại bắt đầu, chúc cho những chàng trai trẻ luôn vững vàng hơn trong cuộc sống, tự tin hướng tới những mục tiêu mới, thử thách mới.

Hà Thuỷ - Tuyết Nhung