BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Nói chuyện" bằng dao, ra toà lãnh án. 

Cập nhật ngày: 22/09/2022 - 10:51

BTNO - Sáng 21.9, TAND huyện Châu Thành xét xử bị cáo Nguyễn Chí Linh Em (SN 1995, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, Châu Thành) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Linh Em trước toà.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với Chí Linh Em nên Ngô Hoài Thanh (SN 2006, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, Châu Thành) về nhà kể cho mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ Thuận (SN 1970) nghe. Khoảng 10 giờ ngày 29.4.2022, bà Thuận đi tìm gặp Chí Linh Em khi Linh Em đang hái sen tại khu vực cặp quốc lộ 22B, thuộc ấp Thanh Phước xã Thanh Điền.

Tại đây, bà Thuận dùng khúc cây đánh vào người Linh Em 2, 3 cái, nhưng được một số người cùng đi hái sen can ngăn. Tiếp tục vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Linh Em đến nhà chị Trần Thị Giàu (SN 1990, ngụ cùng ấp để lấy điện thoại nhờ sạc pin thì gặp bà Thuận.

Thấy Linh Em, bà Thuận lại lấy khúc cây đánh trúng vào đầu và tay của Linh Em thì được mọi người xung quanh can ngăn. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, do quá tức giận bị bà Thuận đánh nên Linh Em về chòi bán sen của ông Trần Văn Tâm (SN 1972, ngụ cùng ấp) lấy 1 con dao dài khoảng 23cm, lưỡi bằng kim loại cất giấu trong người rồi đi đến gặp Ngô Hoài Thanh để hỏi lý do.

Tại đây Linh Em và Hoài Thanh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhau và Linh Em dùng dao giấu trong người đâm thẳng vào lưng của Thanh 2 cái gây thương tích rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Đến 17 giờ 50 phút cùng ngày Linh Em đến Công an xã Thanh Điền đầu thú. Hoài Thanh được đưa đi bệnh viện Hồng Hưng cấp cứu điều trị với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 12%. Sau đó, gia đình Hoài Thanh làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Linh Em.

Quá trình điều tra cũng như tranh tụng tại phiên toà, Linh Em thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Với tội danh trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Chí Linh Em 2 năm tù giam và bồi thường cho người bị hại là 52.800.000 đồng.

Hà  Quang