BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Gần 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú 

Cập nhật ngày: 07/06/2022 - 00:25

BTNO - Từ năm 2012 đến tháng 5.2022, các mục tiêu và chỉ tiêu thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đều được Tây Ninh hoàn thành và đạt nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm thăm hỏi, tặng quà cho ông Trần Văn Thắng, thương binh 3/4, ngụ phường 1, TP.Tây Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh CT

Tỉnh đã thực hiện kịp thời công tác điều chỉnh trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công, nâng mức chuẩn trợ cấp hằng tháng cho người có công theo mức điều chỉnh tăng hằng năm của Chính phủ; luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công, tạo điều kiện cho các đối tượng được chăm sóc sức khoẻ theo quy định.

Đến nay, trên 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công theo 6 tiêu chí quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Từ năm 2012 đến nay, thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, Tây Ninh hỗ trợ xây mới 1.252 căn, mỗi căn 70 triệu đồng; sửa chữa 1.062 căn, mỗi căn 35 triệu đồng. Kinh phí thực hiện từ ngân sách Trung ương, tỉnh và nguồn xã hội hoá các cấp.

Tỉnh đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 955 mẹ (phong tặng 93 mẹ; truy tặng 912 mẹ). Hiện nay, 26 mẹ còn sống và được các đơn vị nhận phụng dưỡng hằng tháng.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức an táng 1.896 hài cốt liệt sĩ do các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 7 quy tập trên địa bàn tỉnh và từ Campuchia về nước. Trong đó, quy tập trên địa bàn tỉnh 61 hài cốt liệt sĩ, quy tập từ Campuchia đưa về nước 1.835 hài cốt liệt sĩ.

An Khang