Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học 

Cập nhật ngày: 23/03/2024 - 05:30

BTNO - Sáng 22.3, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh phối hợp Công an Thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho ban giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.

Quang cảnh Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh phối hợp Công an Thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho ban giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn.

Tại hội nghị, ban giám hiệu các trường học được nghe cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an Thành phố tuyên truyền một số nội dung về Luật Giao thông đường bộ và các mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thông tin về tình hình tai nạn, va chạm giao thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua.

Trong đó có một số vụ tai nạn, va chạm giao thông nguyên nhân chủ yếu là do các em học sinh chưa chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông như: lái xe khi đã uống rượu bia; điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi; chạy quá tốc độ quy định; chuyển hướng, vượt xe không đúng quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Huỳnh Thị Kim Oanh– Phó trưởng Công an Thành phố cho biết, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã có nhiều biện pháp, giải pháp xử lý nhiều trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các trường hợp vi phạm là học sinh, phụ huynh khi đưa đón con tại các điểm trường.

Phó trưởng Công an Thành phố cũng mong muốn trong thời gian tới, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn Thành phố tiếp tục tích cực tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; tiếp tục nhân rộng và phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” để hạn chế thấp nhất số vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xảy ra trên địa bàn.

Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và Công an Thành phố cũng tổ chức cho ban giám hiệu các trường học ký cam kết thực hiện tốt công tác triển khai tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Hà Nam