BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tủ gạo từ thiện” - nếu bạn khó khăn hãy lấy một túi 

Cập nhật ngày: 14/07/2021 - 10:55

BTNO - Hội Nông dân thị trấn huyện Dương Minh Châu vừa triển khai “Tủ gạo từ thiện" nhằm hỗ trợ, giúp đỡ một phần khó khăn cho hội viên nông dân nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn.

"Tủ gạo từ thiện" nhằm hỗ trợ phần nào khó khăn cho người dân trong đại dịch Covid-19.

Bắt đầu từ 13.7, mỗi ngày Hội Nông dân thị trấn chuẩn bị 50 túi gạo (2kg/túi) trong tủ gạo từ thiện, được đặt gần UBND thị trấn (đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 4, thị trấn) để cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận. Thời gian nhận từ 8 giờ sáng cho đến khi hết gạo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn cho biết, đây là lần thứ hai (lần đầu triển khai tháng 4.2020), Hội triển khai mô hình này. “Với thông điệp “Nếu bạn khó khăn hãy lấy 1 túi”, tủ gạo không chỉ phục vụ hội viên nghèo, cho bà con trên địa bàn thị trấn, mà những ai đi qua nơi này đều có thể lấy một túi”- bà Bình nói.

Được biết, “Tủ gạo từ thiện” được Hội Nông dân thị trấn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn hỗ trợ. Trong ngày đầu triển khai, Hội đã tiếp nhận  hơn 500kg gạo, đồng thời tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho tủ gạo từ thiện duy trì để cùng chia sẻ những khó khăn với người nghèo, người khó khăn trước đại dịch Covid- 19.

Tâm Giang