BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Thông báo về việc tiếp tục triển khai kế hoạch đón người dân Tây Ninh lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh về quê

Cập nhật ngày: 11/08/2021 - 18:33

BTNO - Chiều 11.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Thông báo của UBND tỉnh về việc tổ chức đón người dân Tây Ninh hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thông báo cho biết, ngày 28.7.2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đón người dân Tây Ninh hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Kế hoạch này đã đưa lên ứng dụng “Tây Ninh Smart” và Cổng Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” để người dân đăng ký. Kết quả, hết thời hạn đăng ký (8 giờ, ngày 3.8.2021) tỉnh đã nhận 4.200 thông tin và qua xác minh, thẩm định có 2.468 người đủ điều kiện tỉnh hỗ trợ đưa về địa phương.

Tuy nhiên, trong thời gian tỉnh triển khai kế hoạch đón người dân về cũng là thời điểm TP. Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi người dân các tỉnh ở lại để tiêm vaccine, đồng thời triển khai chính sách trợ cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, tỉnh lùi thời gian triển khai kế hoạch để bà con có điều kiện tiêm chủng vaccine sớm hơn.

Hiện nay tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch, để công tác đón người dân Tây Ninh đang cư trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương an toàn, chu đáo và thuận lợi, UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị người dân có nguyện vọng trở về địa phương xin vui lòng xác nhận lại qua App Tây Ninh Smart và Cổng Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” từ ngày ra thông báo đến 00 giờ ngày 13.8.2021.

Trên cơ sở thông tin xác nhận lại, UBND tỉnh Tây Ninh sẽ thông báo thời gian, địa điểm đón người dân trở về địa phương trong thời gian sớm nhất.

>> Xem danh sách những công dân đã đăng ký về Tây Ninh.

Hy Uyên