BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh tật đeo mang vẫn chăm chỉ học hành 

Cập nhật ngày: 11/02/2018 - 08:47

BTN - Sống trong cảnh nghèo khó, bệnh tật đeo mang và sớm thiếu vắng tình thương của mẹ, nhưng ngày ngày em Trần Thị Lan Anh, học sinh lớp 2, Trường tiểu học ấp 4 Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) vẫn cố gắng chăm chỉ đến trường.

Em Lan Anh và ba.

Ngôi nhà tuềnh toàng, rách nát tứ phía là nơi cư ngụ của hai cha con Lan Anh. Năm em lên bốn, bỗng dưng trên cổ có biểu hiện bất thường, khiến em đau đớn, khó chịu, không thể ăn uống.

Qua khám bệnh, bác sĩ cho biết Lan Anh bị bướu hạch. Cuộc sống gia đình vốn đã nghèo lại càng khốn khó hơn. Ba mẹ em chật vật xoay xở, kiếm tiền lo thuốc thang và lo chi phí phẫu thuật cho con gái. Giữa tình cảnh khốn đốn ấy, mẹ của Lan Anh đã quyết định... bỏ đi, không còn liên lạc được nữa.

Từ đó, ba của em sống cảnh gà trống nuôi con, chịu đựng bao nhọc nhằn, vất vả, làm đủ mọi việc để kiếm tiền lo trị bệnh cho con. Cái bướu hạch trên cổ của Lan Anh ngày càng lớn, chỉ định của bác sĩ cần phải mổ gấp.

Vậy là, ba của em phải chạy ngược chạy xuôi, vay mượn để cho con gái được mổ. Số nợ vay mượn lúc ấy đến giờ cũng chưa trả hết được. Khổ nỗi, tiền bạc cứ đội nón ra đi, nhưng bệnh tình của Lan Anh không thể khỏi hẳn. Những cục bướu hạch cứ lặn đi rồi lại nổi lên ở cổ.

Bệnh tật đeo mang, hành hạ đau đớn khiến cô bé ngày càng xanh xao, ốm yếu. Mặc dù vậy, em vẫn thích đi học và luôn tự giác trong học tập, không để thầy cô hoặc ba phải nhắc nhở. Nhiều hôm mệt lắm cô bé cũng đòi đến lớp cho bằng được, không chịu nghỉ học.

Thấy con ham học như thế, ba của Lan Anh cũng mừng thầm nhưng không khỏi xót xa khi nhìn cô con gái bé nhỏ cứ phải chịu đau đớn vì bệnh tật. Người cha nghèo chia sẻ: “Tôi chỉ biết cố gắng hết sức có thể, nếu cháu còn đủ sức khoẻ và muốn học tới đâu, tôi sẽ cố lo tới đó”.

Không được may mắn như bạn bè đồng trang lứa, nhất là thiếu vắng tình thương của mẹ, nhưng Lan Anh vẫn còn may mắn là được sống và lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha. Ở cái tuổi còn quá bé bỏng, khờ dại, cô bé chưa cảm thấu hết những bất hạnh mình đang phải gánh chịu.

Không đủ sức khoẻ để phụ giúp ba làm công việc nhà, Lan Anh chỉ biết cố gắng học tập và ngoan ngoãn, vâng lời ba. Cô bé hồn nhiên chia sẻ: “Em thương ba lắm. Em sẽ ráng học thật giỏi để ba vui lòng”.

THẾ ANH

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện