BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ

Bóng đá - Hành trình kỳ diệu 

Cập nhật ngày: 17/12/2018 - 15:12

BTN - “Hành trình kỳ diệu” là cách nói của một bình luận viên sau khi kết thúc trận chung kết AFF Cup (tối 15.12) trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình về bóng đá nam Việt Nam trong năm 2018.

Niềm vui chiến thắng của các CĐV Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông.

Vâng, đúng là kỳ diệu khi một năm qua, từ giải đấu U23 châu Á, đến ASIAD rồi AFF Cup, các chàng trai của bóng đá Việt Nam đã khiến người hâm mộ nước nhà thoả ước vọng. Cái ước vọng về chức vô địch luôn trong tâm khảm người hâm mộ nhưng được thoả mãn rất hiếm hoi và cách đây… mười năm. Mười năm, người hâm mộ đã đi qua nhiều cảm giác chán chường rồi hy vọng, lại chán chường khi đội tuyển bóng đá Việt Nam thường mang đến những thất vọng, thất vọng đến mất cả niềm tin.

Nhưng năm 2018 lại rất đặc biệt với bóng đá và người hâm mộ Việt Nam. Khởi đầu chính là sự bùng nổ cảm xúc từ các chàng trai trẻ U23 trong cái lạnh cắt da của tuyết trắng ở Thường Châu - Trung Quốc hồi tháng 1. Sự kiên cường, quả cảm của những chiến binh áo đỏ như những đốm lửa trên nền tuyết trắng xoá là hình ảnh đẹp khắc sâu trong tâm trí người hâm mộ bóng đá cả nước.

Hình ảnh đó đã vực dậy niềm tin, sự cuồng nhiệt vốn có của chúng ta sau nhiều năm bị vùi xuống. Thực tế, có không ít người đã quay lưng với đội tuyển bóng đá nam vì sợ cảm giác thất vọng, chán chường đã trở lại ủng hộ đội tuyển với lòng nhiệt tình hơn trước. Bởi lúc này họ thật sự có niềm tin và sẵn lòng chờ đợi.

Tiếp nối và không phụ kỳ vọng, môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ. Và các chàng trai của chúng ta đã tự tin đến bán kết, kết quả cao nhất từ trước đến giờ ở giải đấu này. Dẫu chỉ dừng chân ở vị trí thứ tư sau khi thua Hàn Quốc, UAE- những ông lớn của bóng đá châu Á, nhưng người hâm mộ vẫn động viên, hy vọng dành cho thầy trò ông Park.

Người hâm mộ không còn những hằn học, chê bai cho những thất bại của đội tuyển, đó là bởi vì lòng tin của họ đã được đền đáp xứng đáng. Người hâm mộ không chỉ chờ một chức vô địch cấp khu vực trong 10 năm mà còn trông chờ thay đổi ở tinh thần, chiến thuật thi đấu được tạo ra.

Và đội tuyển Việt Nam khi bước vào các giải đấu cấp châu lục, khu vực luôn với tư thế đầy tự tin, không còn e ngại trước các đối thủ lớn cả về trình độ cũng như thể hình. Họ luôn chiến đấu với tinh thần cao, chiến thuật bài bản và hợp lý nhất giúp người hâm mộ an tâm không còn kêu gào “thuốc trợ tim” và nhìn đồng hồ đếm ngược.

Tháng 12, sắc đỏ ngập tràn mọi nơi, mạng xã hội như xua tan cái rét giữa thủ đô những ngày này, khi đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup. Chưa bao giờ người hâm mộ lại thấy chiến thắng, ước vọng gần đến vậy, bởi chúng ta có niềm tin. Và điều kỳ diệu đã đến, chiến thắng luôn là xứng đáng cho những gì các chàng trai áo đỏ đã cố gắng trong năm qua.

Một năm mở đầu và kết thúc trong khí trời lạnh giá nhưng niềm tin, chiến thắng đã xua tan đi nó, chỉ còn lại sự ấm áp của niềm vui. Một chiến thắng, một chức vô địch cho hành trình chờ đợi 10 năm thật đầy kỳ diệu nhưng nó không hề may mắn, mà là kết quả từ những tháng ngày rèn luyện. Một kết thúc mỹ mãn cho bóng đá Việt Nam trong năm qua và cho niềm tin của những người hâm mộ. Và tôi tin niềm vui này sẽ được kéo dài thêm.

NGÔ TUYẾT