BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý nghiêm hành vi “bức tử” cây xanh vỉa hè 

Cập nhật ngày: 14/04/2018 - 17:56

BTN - Thời gian gần đây, nhiều cây hoàng lan được trồng trên vỉa hè đường Tôn Ðức Thắng (thị trấn Hoà Thành) bỗng dưng rụng lá, chết khô. Ðiều đáng lưu ý là những cây xanh bị chết đều nằm ở khu vực người dân mua bán trên vỉa hè.

Bếp lửa ngay cạnh gốc cây hoàng lan đã chết khô trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng.

Cụ thể như một cây hoàng lan chết ngay cạnh xe bán gà nướng và cách lò nướng gà không xa. Một cây khác chết khô nằm phía trước tiệm sửa xe T.H, nơi người bán hủ tiếu ban đêm đặt bếp nấu ngay dưới gốc cây.

Một người dân sống tại khu vực này bức xúc cho rằng, Nhà nước trồng cây xanh trên vỉa hè là để tạo cảnh quan, bóng mát cho cộng đồng nhưng nhiều người dân thiếu ý thức giữ gìn, vì lợi ích cá nhân mà “bức tử” cây xanh.

“Chẳng có cây xanh nào có thể sống sót gần bếp lò đỏ lửa hằng ngày. Tôi kiến nghị ngành chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm những người làm chết cây xanh”, ông này nói.

Ông Dương Thái Bình, Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, đến nay chưa bắt quả tang được người có hành vi “bức tử” cây xanh trên vỉa hè. Tuy nhiên trước đây, tại một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành, khi trồng cây mới thay cây xanh bị chết, công nhân phát hiện dưới gốc cây chết có chôn khí đá. Ðây là nguyên nhân làm chết cây.

Ðối với hàng cây hoàng lan trên vỉa hè đường Tôn Ðức Thắng, ông Bình cho biết đơn vị đã có kế hoạch thay cây mới. Ðối với tình trạng người dân đặt bếp lửa dưới cây xanh để nấu nướng phục vụ việc kinh doanh hoặc có các hành vi khác gây tổn hại đến cây xanh thì theo quy định, trách nhiệm phát hiện, xử lý thuộc về chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cấp huyện.

THẾ NHÂN


Liên kết hữu ích