BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.06.2017 

Cập nhật ngày: 25/06/2017 - 23:03

BTNO - Trên số báo in ra ngày 26.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình:

Dự lễ đặt bia kỷ niệm Báo Giải Phóng (Xem trang 3).

Ông Trương Hoà Bình- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: “Tấm bia này không phải là tác phẩm nghệ thuật mà là tất cả tấm lòng của chúng ta đối với những người đầy nhiệt huyết, giàu lòng yêu nước- trong đó, có những người không còn nữa”.

Ông Trương Hoà Bình tặng Hội Khuyến học huyện Tân Biên 50 triệu đồng.

>> Bệnh viện 30.4 (Bộ Công an):

Viếng Khu di tích An ninh Trung ương Cục miền Nam và khám bệnh, tặng quà cho bà con xã Tân Lập (Xem trang 3).

Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bệnh viện 30.4 (6.8.1962 - 6.82017), ngày 24.6.2017, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 30.4 (thuộc Bộ Công an), do Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh- Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ, tượng đài đồng chí Phạm Hùng tại Khu di tích An ninh Trung ương Cục miền Nam ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh- Giám đốc Bệnh viện dâng hương tại tượng đài đồng chí Phạm Hùng.

>> Du lịch Tây Ninh

Sớm mai ở hồ Dầu Tiếng (Xem trang 7).

Trên tuyến du lịch hồ Dầu Tiếng có những điểm tham quan hấp dẫn. Đó là đập chính cách làng chài Phước Minh không xa. Những bãi đá tự nhiên kề bên mé nước trong xanh, với biểu tượng của hồ như một búp sen hồng nổi trên mặt nước thật lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh. Đặc biệt, mùa hè, những cành phượng hồng rực rỡ soi bóng xuống mặt nước càng làm cảnh sắc thêm thi vị.

Xa hơn, qua địa phận tỉnh Bình Dương còn có suối Trúc với những thác nước tự nhiên, dòng suối trong veo, mát lạnh và những phiến đá đỏ sậm, bóng lưỡng trải dài…

Thu hoạch cá cơm.

>> Bài dự thi phóng sự, ký sự:

Rác - chuyện không nhỏ

Kỳ 2: Tìm hướng giải quyết (Xem trang 11).

Ở Tây Ninh hiện nay, rác thải sinh hoạt do Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh (gọi tắt là Cty đô thị Tây Ninh) chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển đi xử lý. Nhưng vì nguồn ngân sách chi cho việc xử lý rác thải sinh hoạt các địa phương chưa tương xứng với công việc nên có lúc, có nơi gom rác không xuể. Trong khi đó, ở một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, rác thải sinh hoạt là thứ “đẻ” ra tiền…

Thu gom rác ở chợ Phước Trạch, huyện Gò Dầu.

>> Trường nghề vẫn… hắt hiu (Xem trang 9).

Một trong những điều đáng quan tâm là hiệu quả đầu tư cho các trường dạy nghề nói riêng, chính sách dành cho nông nghiệp, nông dân nói chung. Đối với Trường trung cấp Nghề khu vực Nam Tây Ninh, không phải chỉ vài năm gần đây mà nhiều năm qua, nhà trường lâm vào tình trạng thiếu nguồn tuyển trầm trọng.

Máy móc, nhà xưởng tại Trường trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh.

>> Huyện Trảng Bàng:

6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt kế hoạch (Xem trang 2).

Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện Trảng Bàng cơ bản đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra. Theo đó, sản xuất nông nghiệp thuận lợi, năng suất các loại cây trồng đều đạt và vượt kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp và thương mại - dịch vụ tăng so cùng kỳ (SCK); thu ngân sách đạt kết quả khả quan; công tác đầu tư xây dựng cơ bản có nhiều tiến bộ; giải quyết việc làm, an sinh xã hội được bảo đảm.

Một cánh đồng mẫu ở huyện Trảng Bàng.

>> Triển khai hoàn thuế giá trị gia tăng bằng điện tử (Xem trang 6).

Theo Quyết định số 710 của Bộ Tài chính, từ ngày 1.5.2017, cơ quan thuế 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử.

>> Thi công hệ thống thoát nước không kịp thời:

Ngập vẫn cứ ngập… (Xem trang 10).

Từ mùa mưa năm trước đến nay, thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành đã chủ động tập trung đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tại các địa điểm thường xảy ra ngập úng nhằm thoát nước tốt hơn vào mùa mưa năm nay. Thế nhưng, sau cơn mưa lớn tối ngày 23.6, nhiều điểm ngập lại xuất hiện trên các tuyến đường vốn thường xuyên xảy ra ngập úng khiến dư luận hoài nghi về tính hiệu quả của các công trình thoát nước được triển khai thi công thời gian qua...

Huyện Hoà Thành triển khai thi công hệ thống mương thoát nước tại đường liên xã thị trấn Hoà Thành - Hiệp Tân nhằm giải quyết tình trạng ngập tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, đường Âu Cơ.

>> Lão nông mê sáng tạo (Xem trang 8).

Năm nay 54 tuổi, ông Nghiêm có khoảng 16 năm làm nghề đúc chậu và trồng hoa kiểng. Niềm vui mỗi ngày của ông chính là tìm tòi, sáng tạo ra những mẫu sản phẩm mới từ xi măng, hoa kiểng.

Ông Nghiêm bên tác phẩm đầu tiên của mình.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO