Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 19/04/2015 - 06:20

* Nhân Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, sáng 18.4 tại chùa Phum Ma (xã Thành Long), Hội LHTN huyện Châu Thành tổ chức ngày hội Thanh thiếu niên dân tộc năm 2015, với sự tham gia của trên 100 đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và bà con dân tộc Khmer ở 2 ấp Thành Tân (xã Thành Long) và Bố Lớn (xã Hòa Hội).

Trao 10 suất học bổng cho các em học sinh người Khmer nghèo hiếu học ở xã Thành Long.

Nhiều hoạt động vui chơi đã được Hội LHTN huyện tổ chức trong ngày hội, như: thi tìm hiểu kiến thức pháp luật có thưởng; ngày hội đọc sách với trên 200 đầu sách, báo; tổ chức các gian hàng ẩm thực miễn phí; phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho người dân Khmer; tặng quà, trao học bổng cho học sinh dân tộc Khmer nghèo…

HT

 * Thông qua Hội từ thiện trẻ em Sài Gòn (SCC), Hãng chuyển phát nhanh DHL đã tài trợ gần 70 triệu đồng để trao 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, mỗi chiếc trị giá 2.780.000 đồng.

Đại diện nhà tài trợ DHL và tổ chức SCC trao xe đạp cho các em học sinh.

Trúc Ngân

 * Sáng 18.4, tại trường Tiểu học Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng), đoàn công tác từ thiện Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng đã đến thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở 3 xã Phước Chỉ, Phước Lưu và Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng.

Tặng quà cho người dân nghèo đến khám bệnh.

Các y bác sĩ đã khám bệnh và cấp thuốc cho 1.000 đối tượng; đồng thời gửi tặng 450 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã.
 
Ngoài ra, đoàn còn trao 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách ở xã Bình Thạnh. Tổng kinh cho hoạt động khoảng 300 triệu đồng, do Bệnh viện Quân y 175 tài trợ.

Tấn Trung

* Hội Người cao tuổi xã Suối Ngô huyện Tân Châu vừa tổ chức bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Méo, sinh năm 1963, là hội viên Hội Người cao tuổi xã Suối Ngô.

Quang cảnh lễ bàn giao nhà.

Căn nhà xây dựng với tổng chi phí trên 40 triệu đồng, trong đó Hội Người cao tuổi xã Suối Ngô vận động ông Đặng Văn Hùng, một mạnh thường quân ở ấp 6 xã Suối Ngô hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại do người thân gia đình đóng góp thêm.

Chí Thành

* Cơ quan thường trực Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an tại TP.HCM tổ chức đợt du khảo về nguồn và thăm, tặng quà các hộ nghèo xã Tân Lập, huyện Tân Biên. 

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát tặng quà cho hộ nghèo và các em học sinh xã Tân Lập.

Đoàn đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, học giỏi ở các trường tiểu học và THCS; 50 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật trên địa bàn xã. Mỗi phần gồm tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng.

  Đức Thịnh

 * Xã đoàn Bàu Đồn (Gò Dầu) phối hợp với chính quyền ấp 1 ra quân thực hiện công trình thanh niên tạo nền hạ và nạo vét con mương hai bên tuyến đường vào ấp 1.

Công trình có chiều dài 225m, với tổng kinh phí nâng cấp 26 triệu đồng, do Xã đoàn Bàu Đồn vận động bà con trong ấp 1 đóng góp. Riêng ông Võ Văn Bé, 57 tuổi, đã hiến một phần đất mặt tiền dài 30m, ngang 1m để làm đường. 

Ngoài công trình trên, từ đầu năm 2015 đến nay, Xã đoàn Bàu Đồn còn thực hiện 2 công trình “Thắp sáng đường quê” dài 900m với tổng kinh phí 12,5 triệu đồng.

HT

* Hơn 80 ĐVTN Công an huyện Gò Dầu và xã Đoàn Thanh Phước tổ chức dọn vệ sinh, thu lượm kim tiêm ma tuý đã qua sử dụng ở khu vực ấp Trâm Vàng 2 và tuyến đường liên ấp Trâm Vàng 1 – Trâm Vàng 3 (khu vực Bàu Hầm), góp phần xây dựng tuyến đường không ma túy.

ĐVTN thu lượm kim tiêm bẩn.

Qua 1 buổi làm việc tích cực, các bạn đoàn viên đã nhặt trên 700 bơm kim tiêm đã qua sử dụng, sau đó tiến hành thiêu hủy toàn bộ số kim tiêm trên.

Hồng Ân

* Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Tân Châu vừa tổ chức triển khai các văn bản quản lý nhà nước đối với nhà nghỉ, Internet và trò chơi điện tử công cộng cho trên 100 người là chủ các nhà nghỉ, nhà trọ, Internet và trò chơi điện tử trên địa bàn huyện.

Nội dung triển khai bao gồm các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo; các nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, các dịch vụ trò chơi điện tử;

Một số hành vi bị cấm; các quyền và nghĩa vụ của chủ điểm truy nhập internet công cộng; điều kiện hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; thông tin về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện….

Chí Thành