Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/04/2018 - 22:43

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức Hội-đoàn thể... trong tỉnh.

* UBND xã Trí Bình (huyện Châu Thành) vừa tổ chức giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm công tác với Đoàn cán bộ Sở Tư pháp tỉnh An Giang và Đảng uỷ, UBND xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Tặng quà cho người nghèo xã Trí Bình.

Dịp này, Đoàn cán bộ Sở Tư pháp tỉnh An Giang và Đảng uỷ, UBND xã Cần Đăng đã đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sum (ngụ ấp Xóm Mới I); tặng 50 phần quà, trị giá mỗi phần 300.000 đồng cho 50 hộ nghèo trên địa bàn xã Trí Bình.

Tố Tuấn

* Xã đoàn Long Thành Trung (Hoà Thành) vừa tổ chức họp mặt, tuyên dương 10 gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực và học sinh tiêu biểu năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2018).

Tuyên dương gương thanh niên tiên tiến và học sinh tiêu biểu.

Dịp này, Hội Đồng đội Long Thành Trung cũng đã trao 11 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

K.K

* Tại trụ sở UBND xã Suối Đá, đoàn cán bộ Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu phối hợp với các bác sĩ là thân nhân của một số Việt kiều đang sinh sống tại Pháp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 hội viên phụ nữ xã Suối Đá, xã Phan và thị trấn Dương Minh Châu.

Những chàng trai, cô gái người Pháp tặng quà cho các em  nhỏ tại buổi khám bệnh.

Sau khi các bác sĩ thăm khám, mỗi người dân được cấp thuốc miễn phí theo toa và được nhận quà, tiền mặt trị giá 500.000 đồng/suất.

Tổng trị giá đợt công tác xã hội này là 200 triệu đồng, do Hội LHPN huyện Dương Minh Châu vận động Công ty TNHH Phong Hợp và thân nhân Việt kiều Pháp tài trợ.

Hiền Lương

* Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình biểu diễn năng khiếu cuối khóa I và hội thi “Rung chuông vàng” cho các em thiếu nhi đang theo học tại Trung tâm.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Hội thi được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2018), đồng thời là cơ hội để các em tìm hiểu thêm kiến thức về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngọc Bích

* Hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2018, hơn 300 đoàn viên, thanh niên và học sinh của trường THPT Tân Châu đã tham gia các hoạt động hái hoa dân chủ trả lời câu hỏi về tiết kiệm điện; sau đó diễu hành trên một số tuyến đường chính của thị trấn Tân Châu để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về sự kiện “Giờ Trái đất”.

Diễu hành tuyên truyền về sự kiện “Giờ Trái đất”.

Với thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn", chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 được tổ chức với mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Công Điều

 * Tại Trường THCS Ngô Quyền (Hoà Thành), Chi đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh phối hợp cùng xã Đoàn Long Thành Nam (Hoà Thành) trao 15 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị còn tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá giữa đội bóng của 2 đơn vị.

Thế Nhân

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Đoàn ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 150 người nghèo ở xã Suối Đá.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã Suối Đá.

Tổng số tiền thuốc cấp và quà tặng trị giá 37,5 triệu đồng do Đoàn ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tài trợ.

HT

* Phòng Văn hoá huyện Bến Cầu phối hợp cùng Huyện đoàn tổ chức diễn đàn Ngày quốc tế hạnh phúc năm 2018 tại 2 xã Long Thuận và Tiên Thuận, với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên địa phương.

Tặng quà cho đoàn viên xã Tiên Thuận tham gia hái hoa dân chủ.

Ngày quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa quan trọng trong việc kêu gọi mỗi cá nhân tự xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân mình và lan tỏa đến những người xung quanh dựa trên tình yêu thương và lòng nhân ái.

Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực để đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nguyễn Thiện

* Tại xã An Bình (huyện Châu Thành), Đoàn ủy khối các cơ quan tỉnh phối hợp với xã Đoàn An Bình khám bệnh cho người nghèo tại địa phương.

Khám bệnh cho người già xã An Bình.

Các bác sĩ của BVĐK Tây Ninh đã khám bệnh, kê toa cấp thuốc và tặng quà cho 100 người già, người nghèo; đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng tránh các bệnh thông thường, chú trọng vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe cho người già.

Tổng kinh phí của đợt công tác xã hội trị giá 20 triệu đồng, do Đoàn ủy khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ.

Thiện Nhân

* Trường tiểu học Tân Thạnh (huyện Tân Biên) tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ năm học 2017- 2018 cho các em học sinh trong nhà trường. Ngoài các tiết mục văn nghệ của học sinh ở các khối lớp, các em nhỏ còn được giao lưu với những gương điển hình vượt khó, phấn đấu rèn luyện và đã đạt được những thành tích cao trong học tập.

Trao học bổng “Tuổi thơ tiếp bước cha anh” cho học sinh nghèo hiếu học.

Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao 15 suất học bổng “Tuổi thơ tiếp bước cha anh” cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 500.000 đồng; biểu dương, khen thưởng cho 30 học sinh đạt thành tích cao ở các kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh, vòng huyện năm học 2017-2018.

Đức Thịnh

* Huyện đoàn Gò Dầu vừa phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Thạnh Đức bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình em Nguyễn Trung Kiên, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Bông Trang.

Chị Phan Thị Kiên- Bí thư Huyện đoàn Gò Dầu trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình em Nguyễn Trung Kiên.

Căn nhà có kinh phí xây dựng 40 triệu đồng, do Huyện đoàn Gò Dầu vận động Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Tây Ninh hỗ trợ.

Trọng Cầu