Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đôi vợ chồng lâm cảnh ngặt nghèo 

Cập nhật ngày: 07/07/2017 - 14:52

BTN - Ðó là tình cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Anh Dũng (tự Dũng Nhỏ), sinh năm 1968, nhà ở hẻm 63 đường Phạm Hùng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành.

Anh Dũng trên giường bệnh.

Cách đây ba tháng, anh Dũng ho, sốt liên miên, trị hoài không hết. Ði khám, mới biết anh bị bệnh phổi nặng. Không có bảo hiểm y tế, cũng không có tiền bạc, anh được bác sĩ ở bệnh viện huyện hướng dẫn về Trạm xá Long Thành Trung lãnh thuốc uống.

Cơ thể không thích ứng được, bị thuốc “hành” dữ dội, không còn cách nào khác, anh Dũng đành ngưng thuốc và “chịu trận”. Hơn tháng nay, anh không còn gượng nổi, chỉ nằm một chỗ, mặc cho vợ lo từ bữa ăn đến vệ sinh cá nhân. Vợ anh là chị Trần Thị Do, sinh năm 1962, vừa đi rửa chén bát thuê, vừa lo chăm sóc chồng.

Ðuối sức, một bữa nọ chị đang đi làm thì té ngã, hôn mê. Xóm giềng đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện 115, TP. Hồ Chí Minh. Khi chúng tôi tới thăm, chị Do vẫn còn ở bệnh viện. Anh Dũng ở nhà một mình, mọi sinh hoạt phải nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Căn nhà anh đang ở, mái đã dột nát. Hai bên nhờ vào vách nhà của người ta. Trong nhà ẩm thấp, nền đất luôn ướt nhớp nháp. Bệnh của anh Dũng càng lúc càng nặng. Nói chuyện được vài câu, anh lại khóc: “Tôi mồ côi cha từ nhỏ. Mẹ tôi là vợ thứ, khi cha tôi mất, nội tôi đưa tôi về nhà, nhờ má lớn trông coi.

Tôi cui cút vào đời, rồi lấy vợ. Hai đứa cũng trời nước gặp nhau chớ không hôn thú gì. Chỉ tội cho vợ tôi, từ hồi gặp tôi tới giờ đã hai mươi năm, không con cái, cứ đi làm mướn riết. Bả nói ước mơ được ở trong căn nhà ấm cúng đàng hoàng, rồi có chết cũng được. Nhà thì chưa cất, chồng lại bệnh liên miên, giờ tới bả cũng nằm bệnh viện rồi”.

Cơn đau hành hạ toàn thân khiến anh nín lặng giữa chừng. Anh cho biết lúc trước bị hành sốt dữ dội, sau này anh không sốt nữa nhưng cứ nghe đau từ trong xương tuỷ đau ra, khiến anh không còn thiết ăn uống gì.

Rất mong cộng đồng cứu giúp để vợ chồng anh Dũng vượt qua cơn nguy khốn, có điều kiện khám, chữa bệnh và có một mái nhà lành lặn.

Số điện thoại của anh Dũng: 0931850984.

CẨM GIANG-KN