Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt qua hình ảnh từ Camera:

Hơn 1.000 trường hợp 

Cập nhật ngày: 10/09/2018 - 06:16

BTN - Sau hơn 1 tháng ra quân xử phạt thông qua hình ảnh từ camera thu tại hiện trường, Ðội CSGT Công an TP. Tây Ninh nhắc nhở 1.344 trường hợp, xử lý và lập biên bản 1.032 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, vượt đèn tín hiệu đỏ.

IMG_1197.jpeg

Lực lượng CSGT lập biên bản trường hợp vi phạm (ảnh minh hoạ).

Thời gian qua, để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố Tây Ninh đã xử phạt qua hình ảnh trích xuất từ camera đối với các trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Ðội CSGT Công an Thành phố chia thành 4 tổ, mỗi tổ thường có 3-4 người, sáng bắt đầu nhiệm vụ từ 8-12 giờ, chiều từ 13-17 giờ.

Ðây được xem là động thái nhằm nâng cao ý thức của người dân và duy trì tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hằng ngày, Ðội CSGT Công an Thành phố bố trí các tổ công tác sử dụng camera di động ghi nhận các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên những tuyến đường có phương tiện lưu thông dày đặc, phức tạp, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Sau hơn 1 tháng ra quân xử phạt thông qua hình ảnh từ camera thu tại hiện trường, Ðội CSGT Công an TP. Tây Ninh nhắc nhở 1.344 trường hợp, xử lý và lập biên bản 1.032 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, vượt đèn tín hiệu đỏ.

Thiếu tá Ðặng Công Tâm- Phó Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông- Công an TP. Tây Ninh đánh giá, việc xử lý vi phạm qua hình ảnh trích xuất từ camera bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Ðây là một giải pháp tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến ý thức của người tham gia giao thông, giúp cho lực lượng CSGT kiểm soát được lưu lượng phương tiện và tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ðồng thời, từng bước hiện đại hoá việc giám sát xử lý vi phạm, nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thiếu tá Ðặng Công Tâm cho biết thêm, hầu hết người vi phạm đều nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng CSGT, không có trường hợp chống đối. Sau một thời gian triển khai thực hiện, số người vi phạm giảm đáng kể, ý thức của người dân ngày một nâng lên. Những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT xử phạt trung bình hơn 100 trường hợp vi phạm, hiện nay, mỗi ngày chỉ còn khoảng 10-20 trường hợp vi phạm.

Thời gian tới, Ðội CSGT- Công an Thành phố sẽ tiếp tục duy trì, bố trí các tổ công tác xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh được trích xuất từ camera trên các tuyến đường trọng điểm; tập trung xử lý các lỗi đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng không có tín hiệu, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông.

PHƯƠNG THẢO - ÐÀO NHƯ