BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng chung kết nữ và xếp hạng nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia- PV Gas 2017:

Khó lường 

Cập nhật ngày: 15/12/2017 - 05:38

BTN - Ở vòng “chung kết xuôi”, ngoài PVD.TB “tỏ ra” ít tiếng tăm, lần đầu trở lại với vòng chung kết sau nhiều năm bị Tiến Nông Thanh Hoá lấn lướt, cả 3 đội bóng còn lại đều là những tên tuổi lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam, nhiều năm liền thống trị giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó ở mùa giải 2016 họ đã thâu tóm 3 vị trí dẫn đầu.

Pha đập bóng của Thanh Thuý (3 - VTV.BĐLA) trước hàng chắn TT.LVPB trong trận đấu ở vòng bảng.

Từ ngày 14 đến 17.12, tại Nhà thi đấu đa năng Tây Ninh diễn ra các trận thi đấu của vòng “chung kết xuôi” giữa 4 đội nữ: VTV Bình Điền Long An (VTV.BĐLA), Thông tin Liên Việt PostBank (TT.LVPB), Ngân hàng Công thương Việt Nam (NHCT) và PVD Thái Bình (PVD.TB). Cùng với đó là 4 đội nam tranh “chung kết ngược”: Công an TP.Hồ Chí Minh (CATP), Vật liệu xây dựng Bình Dương (VLXD.BD), Hà Tĩnh (HT) và XSKT Vĩnh Long (XSKT.VL).

Ở vòng “chung kết xuôi”, ngoài PVD.TB “tỏ ra” ít tiếng tăm, lần đầu trở lại với vòng chung kết sau nhiều năm bị Tiến Nông Thanh Hoá lấn lướt, cả 3 đội bóng còn lại đều là những tên tuổi lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam, nhiều năm liền thống trị giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó ở mùa giải 2016 họ đã thâu tóm 3 vị trí dẫn đầu.

Rõ ràng, với lực lượng mạnh cùng bề dày thành tích nổi bật, 3 đội bóng kể trên đều được đánh giá cao hơn so với PVD.TB. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, với sự trở lại đầy ấn tượng của “búa máy” Bùi Thị Huệ cùng sự lên tay của các gương mặt trẻ như Bùi Thị Thơm, Phương Trinh… đội quân của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đang là thách thức lớn tại vòng chung kết. Với phong độ ổn định đã thể hiện trong suốt vòng loại, cùng lối chơi phòng ngự phản công lì lợm, PVD.TB hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước VTV.BĐLA trong trận bán kết đầu tiên, giống như đã tạo bất ngờ trong trận chung kết trước chính đối thủ này cách đây 10 năm.

Ở trận bán kết còn lại, dù vắng mặt một số cầu thủ kỳ cựu như Hà Thị Hoa và Nguyễn Thị Xuân, song với dàn cầu thủ trẻ đang vào độ chín, cùng lối đánh đều tay dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kim Huệ, đương kim vô địch NHCT vẫn được coi là “nhỉnh” hơn so với TT.LVPB.

Tuy vậy, với dàn cầu thủ trẻ đồng đều và khát khao cống hiến như Linh Chi, Việt Hương, Thu Trang, Ngọc Anh… bên cạnh đó là sự trở lại sau chấn thương của cây đập cao 1m87 Bùi Thị Ngà, sức mạnh của TT.LVPB là không thể phủ nhận.

Điều này thể hiện rõ khi VTV.BĐLA phải rất vất vả mới giành được 2 điểm ở vòng loại. Vì thế gặp NHCT ở bán kết, nếu thi đấu đúng sức, tận dụng tốt các cơ hội, TT.LVPB hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Điều đó càng khiến đáp án cho câu hỏi- đội nào đăng quang vào tối 17.12 tới, thực sự rất khó lường.

Vòng “chung kết ngược” của nam cũng hứa hẹn nhiều gay go, kịch tính, bởi cả 4 đội lọt vào vòng đấu này đều phải nỗ lực hết sức để “né” 2 suất xuống hạng. Thực tế cho thấy, tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng với dàn cầu thủ trẻ đồng đều, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Hồng Hảo, CATP- đội bóng đứng thứ 5 của bảng A vẫn được đánh giá là đối thủ mạnh. Tương tự, đội bóng đứng thứ 5 của bảng B- Hà Tĩnh cũng được xem là trội hơn so với 2 đội đứng thứ 6 vòng bảng là VLXD.BD và XSKT.VL. Mặc dù vậy, cả 2 đội này đều không phải là những đối thủ dễ bắt nạt, điều này thể hiện rõ ở vòng loại bảng A, VLXD.BD đã xuất sắc “quật ngã” CATP trong trận đối đầu trực tiếp với tỷ số 3-1.

TUẤN ANH

Từ khóa
TUẤN ANH