BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn Bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018: Hấp dẫn ngay từ đầu 

Cập nhật ngày: 11/05/2018 - 05:36

BTN - Giải thu hút 17 đội bóng chuyền nam và nữ của các huyện, thành phố cùng các ngành GD-ÐT, LÐLÐ, Bộ đội Biên phòng (BÐBP) và Công an Tây Ninh (CATN) tham gia.

Pha lên lưới tấn công của đội Trảng Bàng trong trận khai mạc.

Sau khi hoàn tất 4 môn thi đấu đầu tiên gồm cờ tướng, cờ vua, võ cổ truyền và quần vợt, sáng 9.5, tại NTÐ TDTT tỉnh Tây Ninh, bóng chuyền - môn thi đấu thứ 5 của ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII đã chính thức được khởi tranh. Giải thu hút 17 đội bóng chuyền nam và nữ của các huyện, thành phố cùng các ngành GD-ÐT, LÐLÐ, Bộ đội Biên phòng (BÐBP) và Công an Tây Ninh (CATN) tham gia.

Ở giải nam, 13 đội tham gia được chia làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh tứ kết, bán kết và chung kết. Trong ngày khai mạc, 5 trận đọ sức đầu tiên đều thu hút người xem.

Ở bảng A, trận khai mạc giữa đội Trảng Bàng và đội Châu Thành đã diễn ra khá cân bằng khi 2 đội hoà nhau sau 2 hiệp với cùng điểm số 25/17. Tuy nhiên ở hiệp 3, với lối chơi gắn bó hơn, các cầu thủ Trảng Bàng đã thi đấu lấn lướt, liên tiếp thắng cả 2 hiệp sau, giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Trận đấu kế tiếp là giữa đội GD-ÐT với đội CATN. Với lối chơi ăn ý và hiệu quả, các nhà đương kim vô địch ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VII là GD-ÐT tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, đánh bại đội CATN chỉ sau 3 hiệp, vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Ðứng thứ nhì là đội Trảng Bàng.

Ở bảng B, á quân ÐH.TDTT vòng tỉnh lần trước là Tân Châu lại không duy trì được phong độ của mình, bất ngờ thua đội đồng hạng ba ÐH.TDTT lần trước là Hoà Thành chỉ sau 3 ván.

Ở bảng C, cuộc đọ sức giữa đội BÐBP với đội Tân Biên cũng diễn ra đầy kịch tính khi sau 3 hiệp, đội BÐBP dẫn trước với tỷ số 2-1.

Ðến hiệp 3, các cầu thủ Tân Biên thi đấu khởi sắc hơn, bám chắn và tấn công tốt, đã liên tục dẫn điểm. Tiếc rằng, khi đang dẫn trước 22/18, do chủ công số 8 bị chấn thương phải rời sân, các cầu thủ Tân Biên đã không duy trì được ưu thế của mình, để các cầu thủ áo lính lội ngược dòng cân bằng điểm số rồi vượt lên thắng ngược. Tương tự ở bảng D, đội Bến Cầu cũng sẽ có mặt ở tứ kết, sau khi đánh bại đội LÐLÐ với tỷ số 3-1.

Ðối với giải nữ,  chỉ có 4 đội tham gia gồm TP Tây Ninh, Châu Thành, GD-ÐT và CATN. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Theo lịch thi đấu, các trận đọ sức của nữ sẽ diễn trong các ngày 12, 13 và 14.5, trong khi vòng loại của giải nam sẽ được tiến hành liên tục từ ngày 9 đến 11.5. Tiếp đó trong 2 ngày 12 và 13.5, sẽ diễn ra các trận tứ kết và bán kết. Trận chung kết của nam sẽ diễn ra  vào chiều ngày 14.5.

TUẤN ANH