Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân lễ Sen dolta 

Cập nhật ngày: 10/10/2018 - 08:18

BTNO - Ngày 9.10, Trưởng Ban Tôn giáo-Sở Nội vụ Võ Thành Công cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và TP.Tây Ninh đã đến ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sen dolta.

Ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo tỉnh tặng quà cho bà con dân tộc Khmer xã Thạnh Tân.

Theo phong tục của đồng bào Khmer Nam bộ, hằng năm, cứ vào ngày 29.8 đến 1.9 âm lịch, bà con tổ chức lễ Sen dolta hay gọi là lễ cúng ông bà nhằm tưởng nhớ đến công ơn và cầu phước cho linh hồn của các bậc sinh thành, những người trong thân tộc quá cố và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho phum, sóc được bình an, thịnh vượng.

Tại chùa Khe Dol, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Võ Thành Công gửi tặng bà con Khmer phần quà, chúc bà con đón lễ hội nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Thay mặt đồng bào Khmer ở xã Thạnh Tân, ông Cao Văn Ươnl cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, và hứa sẽ cùng bà con nơi đây sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng với địa phương thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

N.D

* Đoàn lãnh đạo do đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng bà con Khmer tại điểm Chùa Phụm Ma (Thiếu Sơn Tự) tại xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Đại tá Nguyễn Văn Tâm tặng quà cho Ban quản trị chùa Phụm Ma.

Thay mặt cho đoàn lãnh đạo tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Tâm chúc sư sãi và đồng bào Khmer đón lễ Sen dolta thật vui tươi, đầm ấm và tiết kiệm.

Các sư sãi, đồng bào Khmer có mặt tại chùa Phụm Ma đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, giúp đồng bào Khmer có cuộc sống ngày càng khấm khá hơn.

Vũ Nguyệt

* Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Vĩnh Thế-Phó trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng lễ Sen dolta của đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Kà Ốt, thuộc ấp Kà Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Đồng bào Khmer ở Tân Đông phát tâm ủng hộ nhà chùa.

Xã Tân Đông hiện có 519 hộ dân, khoảng trên 2.000 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Khmer, chủ yếu sinh sống tại 3 ấp: Kà Ốt, Tầm Phô và Suối Dầm.

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự động viên, hướng dẫn của các già làng, người có uy tín, sư sãi chùa Kà Ốt, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã Tân Đông luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở khu dân cư, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa và đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình.

Phương Thúy

* Tại Chùa Hiệp Phước (ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành), ông Nguyễn Văn Bạc- Chánh Văn phòng UB.MTTQVN tỉnh cùng đại diện các sở, ngành đã đến dự và chúc mừng lễ Sen dolta của đồng bào Khmer nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Bạc- Chánh Văn phòng UB.MTTQVN tỉnh trao quà cho đại diện chùa Hiệp Phước.

Ấp Hiệp Phước hiện có trên 120 hộ người dân tộc Khmer, với khoảng 800 nhân khẩu. Trong những năm qua, người dân Khmer ở địa phương luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tăng gia sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Bạc gửi đến các vị sư sãi cùng đồng bào Khmer ấp Hiệp Phước phần quà cùng lời chúc tốt đẹp nhân lễ Sen dolta; hy vọng đồng bào Khmer ở đây tiếp tục hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phương Thảo