Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định World Cup hôm nay: "Gấu" Nga tự tin 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 08:54

Sau thất bại ở vòng đấu trước, Ai Cập sẽ phải nhập cuộc với tinh thần và sự tập trung cao độ trong trận gặp Nga tối nay.

Colombia và Nhật Bản: Cuộc chiến đầy duyên nợ sau đúng... 4 năm

Cách đây đúng 4 năm, Nhật Bản đã nhận thất bại 1-4 trước Colombia tại vòng bảng World Cup 2014. Sau 4 năm, hai đội lại cùng chung một bảng đấu và nhiều khả năng món "nợ" của Nhật Bản lại tiếp tục được nhân lên.

Colombia đang trẻ hoá đội hình, tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ cũng khiến Colombia "rơi điểm" một cách đáng tiếc. Mặc dù thi đấu thiếu thuyết phục, nhưng trong những trận cầu quyết định, cần phải thể hiện bản lĩnh thì Colombia không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Với một dàn cầu thủ trẻ đầy sức sống, thi đấu nhiệt tình, Colombia vẫn là một tập thể rất đáng gờm. Trên hàng công, Colombia cũng sở hữu những cái tên khiến bất cứ hàng thủ nào cũng phải e ngại như Rodriguez (Bayer Munich), Radamel Falcao (Monaco), Juan Cuadrado (Juventus) hay Carlos Bacca (Villarreal).

Còn về phía Nhật Bản, trước khi VCK khởi tranh 2 tháng, HLV Vahid Halilhodzic đã phải ra đi trong cảnh không kèn không trống, nhường chỗ cho cựu HLV U23 Nhật Bản Akira Nishino. Dưới thời tân HLV Nishino, đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn thể hiện bộ mặt đầy bất ổn.

Trong đội hình Nhật Bản có nhiều gương mặt đang thi đấu tại nước ngoài nhưng phần lớn trong số đó đều đã đi qua giai đoạn đỉnh cao phong độ. Việc phụ thuộc nhiều vào các cầu thủ đó khiến lối chơi của Nhật Bản đơn giản và không tạo được đột biến.

Đặc biệt là khi các cầu thủ ngôi sao của họ đang không có phong độ tốt, điển hình là Shinji Kagawa. Không những vậy, phòng ngự đang là vấn đề thực sự với Nhật Bản, thể hiện qua việc đã trải qua trận thứ 7 liên tiếp không giữ sạch lưới. Nếu không có giải pháp khắc phục, đây có thể là tử huyệt của họ tại kỳ World Cup lần này.

Trong quá khứ, Nhật Bản đã gặp Colombia 3 lần và họ thất bại 2 lần, hoà 1 lần. Trong trận tái đấu sắp tới, Nhật Bản cũng không cho thấy được cơ hội giành chiến thắng và nhiều khả năng lại "nợ" thêm một thất bại nữa.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina; Mina, D. Sanchez, Fabra, Arias; C. Sanchez, Barrios; Muriel, Cuadrado, Rodriguez; Falcao.

Nhật Bản: Kawashima; Yoshida, Makino, Nagatomo, Sakai; Hasebe, Yamaguchi; Honda, Kagawa, Haraguchi; Osako.

Ba Lan và Senegal: Cuộc chiến cân tài, cân sức

Ba Lan dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Âu khi thắng 8 trên tổng cộng 10 trận đấu và chỉ có đúng 1 trận thảm bại 0-4 trước một Đan Mạch. Trong loạt trận giao hữu, Ba Lan vùi dập Lít-va 4-0, cầm hòa 2-2 với Chile.

Năm trận gần nhất, đội bóng này chỉ giữ sạch lưới có 1 lần, và việc Kamil Glik gặp phải chấn thương và không thể thi đấu càng khiến cho kế hoạch của Đại Bàng Trắng bị rối loạn. Trước mắt họ là đối thủ với hàng công không dễ chơi chút nào.

Senegal lại đang sở hữu Sadio Mane - ngôi sao trên hàng công này đang chơi rất tốt trong màu áo Liverpool. Bên cạnh anh còn có sự xuất hiện của Moussa Sow và Keita Balde, chưa kể tới một loạt tiền vệ đang chơi ở Premier League cùng Kalidou Koulibaly ở tuyến dưới.

Đại diện châu Phi đánh bại Hàn Quốc trong trận giao hữu và thất bại 1-2 trước Croatia hồi đầu tháng. Đó cũng là trận thua duy nhất của họ trong 10 trận đấu vừa qua. Dẫu vậy, 5 trong số đó là những trận đấu bất phân thắng bại.

Cả Ba Lan và Senegal đều đã phải đợi chờ rất lâu để được trở lại với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Tất cả đều có khả năng giành vé đi tiếp và tăng tốc ngay từ đầu sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczesny; Cionek, Bednarek, Pazdan, Rybus; Krychowiak, Linetty; Blaszczykowski, Zielinski, Grosicki; Lewandowski

Senegal: N'Diaye, Koulibaly, Sane, Sabaly, Wague, N'Diaye, Kouyate, Sakho, Niang, Mane, Sarr

Nga và Ai Cập: "Gấu" Nga tự tin

Sau trận ra quân đại thắng, chủ nhà Nga đã chứng minh cho người hâm mộ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác biệt. Không phải những cái tên được kỳ vọng như Đức, Brazil, Pháp,… mà chủ nhà Nga mới là đội có được chiến thắng cách biệt lớn nhất tính đến bây giờ.

Trong lượt trận thứ 2 tại bảng A, nhiệm vụ của "những chú gấu" Nga khó khăn hơn nhiều khi phải kiếm điểm trước Ai Cập.

Trong trận đấu trước, không có Mohamed Salah, nhưng Ai Cập chơi không hề thua kém đội bóng đến từ Nam Mỹ. Tuy nhiên với việc không thể tận dụng tốt được những cơ hội ghi bàn, họ đã trả giá bằng một trận thua sát nút 0-1.

Thất bại khiến cơ hội đi tiếp của Ai Cập khó khăn hơn khi trong 2 trận đấu còn lại họ buộc phải toàn thắng. Tình thế này sẽ thúc các cầu thủ Ai Cập nhập cuộc với tinh thần cao hơn.

Tin vui là trong 2 trận đấu quyết định này, Ai Cập sẽ có sự phục vụ của Mohamed Salah. Thực tế, ở trận ra quân, Salah đã có mặt trên băng ghế dự bị của Ai Cập nhưng không được HLV Hector Cuper sử dụng vì chưa đạt thể trạng tốt nhất sau ca chấn thương ở chung kết Champions League.

Nga khởi đầu thành công vì họ lựa chọn lối chơi phản công cực kì hiệu quả trước Saudi Arabia. Nhưng chính chiến thắng trên lại có thể khiến "gấu Nga" thay đổi cách chơi khi đụng độ Ai Cập.

Sự hưng phấn quá mức có thể khiến Nga gặp khó bởi Ai Cập vốn là đội bóng chơi thực dụng và rất khó chịu dưới thời Hector Cuper. Với những lý do đó, Ai Cập mang tới hy vọng lớn hơn cho giới đầu tư ở màn so tài này.

Nếu giành thêm một chiến thắng trước Ai Cập ở lượt trận này, Nga sẽ chính thức có vé vượt qua vòng đấu bảng sớm 1 vòng đấu. Tuy vậy, sẽ không dễ để Nga có thể kết thúc với 3 điểm trọn vẹn khi đây là trận đấu sống còn với Ai Cập.

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev; Zhirkov, Ignashevich, Kutepov, Fernandes; Zobnin, Gazinskiy; Golovin, Samedov, Cheryshev, Smolov.

Ai Cập: El-Shenawy; Shafy, Gabr, Hegazi, Fathy; Hamed, Elneny; Trézéguet, Said, Salah; Mohsen

Nguồn Infonet