Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá Hội Xây dựng Tây Ninh- tranh Cúp Falcon 2019:

Sân chơi mới ý nghĩa 

Cập nhật ngày: 22/09/2019 - 13:58

BTNO - Vừa qua, tại Cụm sân bóng đá Mai Anh, với sự tài trợ của Công ty Sơn Falcon Coatings Việt Nam, Hội Xây dựng tỉnh Tây Ninh tổ chức giải bóng đá tranh Cúp Falcon lần I.2019.

Giải đấu nhằm tạo cơ hội giao lưu, thi đấu, kết nối trao đổi kinh nghiệm công tác, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong đội ngũ những người làm công tác Xây dựng.

Tham gia giải có 16 đội bóng đại diện cho phong trào bóng đá của 16 công ty và đơn vị xây dựng trên địa bàn tham gia, tranh tài theo thể thức loại trực tiếp để chọn các đội vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Pha tranh chấp trong trận chung kết giữa 2 đội Cty Phát Long và Cty Tiến Nam Việt.

Với giải thưởng hấp dẫn, cùng số đội tham gia đông đảo, lại được sự hỗ trợ về chi phí di chuyển và trang phục thi đấu từ nhà tài trợ Công ty Sơn Falcon, vì thế ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên, cuộc đua vào tứ kết đã diễn ra hết sức gay go và kịch tính, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Với lực lượng đồng đều, cùng khả năng phối hợp đẹp mắt, 8 đội bóng gồm Ban quản lý dự án (BQL) xây dựng Tân Châu, Công ty Phát Long, Công ty Đức Thuận, Công ty Huỳnh Anh, Công ty Thế Phong, Công ty ARE, Công ty Tiến Nam Việt và Công ty Tân Ngọc Lực đã giành quyền vào tứ kết sau khi vượt qua các đối thủ một cách thuyết phục.

Ở vòng tứ kết, cả 4 trận so tài đều diễn ra giằng co và kịch tính, thể hiện rõ khi có đến 2 trận phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Kết quả, vào bán kết có các đội của Công ty ARE, Công ty Huỳnh Anh, Công ty Phát Long và Công ty Tiến Nam Việt.

Ở vòng bán kết, với đội hình mạnh và đồng đều, lại ít bị mất sức ở tứ kết, 2 đội Công ty Phát Long và Công ty Tiến Nam Việt đã thi đấu lấn lướt, trong đó ở trận bán kết 1, đội Công ty Phát Long đã “quật ngã” đội Công ty Huỳnh Anh với tỷ số 4-1; còn ở trận bán kết 2, đội Công ty Tiến Nam Việt cũng đè bẹp đội Công ty ARE với tỷ số 5-1, giành quyền vào chung kết.

Phó TGĐ Cty Sơn Falcon Coatings Việt Nam Võ Quốc Thống trao Cúp vô địch cho đội bóng đá Cty Tiến Nam Việt tại lễ bế mạc giải.

Trận chung kết của giải giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất là Công ty Phát Long với Công ty Tiến Nam Việt đã diễn ra vô cùng gay go và hấp dẫn. Vào trận, với dàn cầu thủ mạnh và đồng đều, các cầu thủ Công ty Tiến Nam Việt hoàn toàn làm chủ thế trận, thi đấu lấn sân và chiến thắng Công ty Phát Long với tỷ số đậm 5-1, đoạt cúp vô địch. Ngoài ra, với phong độ xuất sắc đã thể hiện, 2 cầu thủ của đội là chân sút Hoài An (7) và thủ môn Minh Trung (1) đã giành giải Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc nhất.

Đội Công ty Phát Long đoạt á quân; đứng hạng ba là đội Công ty Huỳnh Anh, sau khi đá bại đội Công ty ARE 6-1 trong trận tranh hạng ba.

Sơn Falcon Coatings Việt Nam là nhãn hàng mới trên thị trường Việt Nam. Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, Cty Sơn Falcon còn luôn quan tâm tài trợ cho các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá, trong đó nhiều năm liền tài trợ cho giải bóng đá U19 và U21 Quốc gia, đồng thời là nhà tài trợ chính của Đội tuyển U19 Quốc gia.

Thanh Thọ