Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm đầu tư cải tạo đường Bàu Hai Năm 

Cập nhật ngày: 24/09/2017 - 08:01

BTNO - Đến hẹn lại lên, cứ bước vào mùa mưa thì đường Bàu Hai Năm lại tan nát, rất khó lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Cử tri đã nhiều lần phản ánh bức xúc của người dân địa phương về tình trạng trên.

Một chỗ hư hỏng nặng trên đường Bàu Hai Năm.

Đường Bàu Hai Năm dài khoảng 7 km, đi từ khu vực ngã ba Cây Trắc (giao với đường 782, thuộc xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) đến ngã ba Lộc Hưng (xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng). Đây được xem là tuyến đường huyết mạch và ngắn nhất để đi từ khu vực các xã Hưng Thuận, Lộc Hưng ra đường 782.

Hiện tại, mật độ phương tiện lưu thông trên đường này ngày thêm đông đúc, trong đó có nhiều phương tiện vận tải hàng hóa, nông sản từ các xã Đôn Thuận, Hưng Thuận, Lộc Hưng đi ra khu vực đường 782 để từ đây tỏa đi nơi khác và ngược lại.

Tuyến đường này chiếm vị trí vô cùng quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nơi tuyến đường đi qua cũng như khu vực xung quanh.

Thế nhưng, thời gian qua, đường Bàu Hai Năm chưa được quan tâm đầu tư đúng mức để nâng cấp, cải tạo cho tương xứng với vị trí quan trọng của đường.

Suốt hơn 15 năm qua, tuyến đường này luôn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông, bởi đường luôn trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng, nhất là vào mùa mưa.

Và như thành thông lệ, cứ sau mỗi mùa mưa, đường lại được dặm vá tạm để người dân lưu thông thuận lợi trong dịp tết Nguyên đán. Để rồi sau tết, bước vào mùa mưa, đường Bàu Hai Năm lại tan nát.

Theo ghi nhận của người viết, hiện trên đường này có hàng chục ổ voi lầy lội và hàng trăm ổ gà, trong đó có những chỗ hư hỏng chiếm hết cả mặt đường. Đây là những "cái bẫy" rất nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm hay khi có mưa lớn. Người điều khiển các phương tiện phải rất vất vả và mất nhiều thời gian khi lưu thông qua đường này.

Tuyến đường Bàu Hai Năm đi qua địa phận hai huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, trong đó phần lớn thuộc địa phận Trảng Bàng.

Do đó, chính quyền hai địa phương trên cần tích cực phối hợp, sớm có phương án đầu tư, cải tạo tuyến đường này để góp phần đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận tải, bảo đảm an toàn giao thông.

Hoàng Thi


 
Liên kết hữu ích
  • Công ty luật LEGALAM uy tín, chuyên nghiệp