BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh khai mạc hội thi Sinh vật cảnh lần thứ II.2014

Cập nhật ngày: 23/11/2014 - 12:00

Đến dự có ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, bà Dương Thị Thu Hiền- Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Tây Ninh và đông đảo người yêu thích sinh vật cảnh trong tỉnh.

Bà Dương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Tây Ninh trao giải nhất cho các tác giả.

Tham dự hội thi năm nay có hơn 400 cây bonsai lớn, nhỏ, tiểu cảnh và hơn 60 loại phong lan của các Câu lạc bộ sinh vật cảnh trong tỉnh.

Ngoài ra, còn có 22 gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ cũng tham gia trưng bày, triển lãm.

Trước đó, ngày 21.11, Ban giám khảo đã tiến hành chấm giải. Kết quả, giải nhất bonsai lớn thuộc về cây sọp của Nguyễn Quốc Huy; giải nhất bonsai nhỏ là cây sam núi của Nguyễn Quốc Phương; Bộ môn tiểu cảnh không có giải nhất, hai tác phẩm "Hoàng hôn" của Dương Văn Lực và "Tuyết Sơn Thạch Thủy" của Đặng Văn Hùng đồng giải nhì.

Ở bộ môn Hoa lan, tác giả Nguyễn Văn Tài đoạt giải nhất với loại lan tổng hợp, Phạm Văn Thảo đoạt giải nhất loại lan cattleya.

Tại hội thi, các nghệ nhân đến từ các CLB Sinh vật cảnh còn hướng dẫn khách tham quan cách tạo dáng bonsai và trình diễn nghệ thuật cắt tỉa cây cảnh.

Khán giả xem cây sọp đoạt giải nhất ở bộ môn bonsai lớn.

Ngày 23.11, tại Hội thi sinh vật cảnh tỉnh Tây Ninh lần thứ II.2014 còn diễn ra phần thi Giọng hót chim chào mào. Dự kiến, hội thi sinh vật cảnh tỉnh Tây Ninh kết thúc vào ngày 24.11.

Đại Dương