Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển thủ Việt Nam khen HLV Park Hang-seo tâm lý 

Cập nhật ngày: 03/11/2018 - 14:03

Tiền đạo Tiến Linh cho rằng HLV Park Hang-seo không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn khéo trong vấn đề giảm áp lực tâm lý cho các học trò.

HLV Park Hang-seo vui vẻ chơi "đá ma" cùng các học trò trong buổi tập chiều 2/11 tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Ảnh: Lâm Thỏa

“HLV Park Hang-seo chia sẻ, truyền đạt chuyên môn và kinh nghiệm tốt nhất cho cầu thủ. Bên cạnh đó, ông còn rất tâm lý. Thầy luôn làm những điều mới mẻ trong các buổi tập, tạo ra tâm lý thoải mái cho các cầu thủ”, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ.

HLV Park Hang-seo đang được coi là người hùng của bóng đá Việt Nam sau khi giúp U23 tạo ra kỳ tích đoạt HC bạc châu Á và đưa đội Olympic lần đầu tiên lọt vào bán kết Asiad. Người hâm mộ kỳ vọng ông sẽ tiếp tục tạo ra phép màu, giúp đội tuyển vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

HLV Park Hang-seo hiện cùng 25 tuyển thủ đóng quân tập luyện tại Hà Nội. Ngày 7/11 tới, ông sẽ phải ra quyết định loại thêm hai học trò, chốt danh sách 23 người dự AFF Cup. Tiến Linh là cầu thủ đang phải cạnh tranh quyết liệt cho một suất trên hàng công. Tại V-League 2018, anh là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất với 14 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, Tiến Linh lại thua kém Công Phượng và Anh Đức về kinh nghiệm khoác áo các đội tuyển.

Tiến Linh vừa có mùa giải thành công khi cùng Bình Dương cán đích ở vị trí thứ bảy tại V-League và đoạt Cup Quốc gia. Ảnh: Lâm Thỏa

“Tôi đang cạnh tranh để lần đầu tiên trong cuộc đời được khoác áo đội tuyển đá ở một giải chính thức. Tôi rất hạnh phúc với điều đó. Vừa qua, hai lần tôi được triệu tập, nhưng đều lỡ cơ hội khoác áo U23 đá giải U23 châu Á và đội Olympic đá Asiad. Điều đó càng khiến tôi quyết tâm hơn lần này. Tôi ít kinh nghiệm hơn các chân sút khác, đó là thiệt thòi. Tôi sẽ bù đắp điều đó bằng cách học hỏi nhiều hơn, nỗ lực tập luyện nhiều hơn”, Tiến Linh nói thêm.

Tiến Linh có thể hình tốt, dứt điểm được bằng cả hai chân và đầu. Anh cho rằng mỗi tiền đạo hiện tại của tuyển Việt Nam như Anh Đức, Đức Chinh, Công Phượng....đều có điểm mạnh riêng. Chân sút của Bình Dương còn tự đánh giá bản thân tốt trong việc chọn vị trí và dứt điểm. “Việc cạnh tranh vị trí hiện tại rất khốc liệt. Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho mọi người. Điều quan trọng nhất là các thành viên trong đội đều muốn bản thân tốt lên, tuyển tốt lên để đi đến đích cuối cùng tại AFF Cup 2018”, Tiến Linh chia sẻ.

Nguồn VNE