Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vắng tiếng cười trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển VN 

Cập nhật ngày: 30/08/2017 - 20:09

Sáng 30-8, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Không khí buổi tập này khá trầm lặng bởi dư âm sau thất bại của đội tuyển U22 tại SEA Games 29 vẫn còn nặng nề.


Buổi tập sáng 30-8 của đội tuyển VN diễn ra trong bầu không khí khá trầm lắng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Mai Đức Chung, toàn bộ 23 cầu thủ của đội tuyển VN đều có mặt đúng giờ và tuân thủ giáo án của HLV mới. Riêng 11 cầu thủ đội U22 vừa từ SEA Games trở về được HLV yêu cầu khởi động kỹ và sau đó dành nhiều thời gian chạy bộ trước khi vào tập chiến thuật.

Khác với các buổi tập dưới thời HLV Hữu Thắng trước SEA Games 29, không khí toàn đội rất nặng nề. Gần như trong suốt buổi tập kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, ít khi xuất hiện tiếng cười nói của các cầu thủ. Thất bại của đội tuyển U22 VN tại SEA Games 29 và việc bất ngờ phải chia tay HLV Hữu Thắng khiến đôi chân của các cầu thủ nặng trĩu.

Trong ngày tập trung đầu tiên, HLV Mai Đức Chung đã quyết định chọn tiền đạo Văn Quyết làm đội trưởng của đội tuyển VN. Sau buổi tập, Văn Quyết cũng được giao trọng trách trả lời truyền thông về việc chuẩn bị của đội tuyển cho trận đấu với Campuchia. Đánh giá về tân HLV Mai Đức Chung, Văn Quyết cho biết: "Là một người có kinh nghiệm làm bóng đá, HLV Mai Đức Chung sẽ hoàn thành tốt công việc tại đội tuyển".

Liên quan đến thất bại của đội U22 tại SEA Games, Văn Quyết thừa nhận đó là chuyện buồn của bóng đá VN và ảnh hưởng đến tinh thần của đội tuyển VN trong lần tập trung này. Văn Quyết chia sẻ: “Đã vào nghề bóng đá, chúng tôi phải chấp nhận chuyện thắng thua, thắng thì được quan tâm còn thua bị chỉ trích là đương nhiên.

Nghề bóng đá cũng như các nghề khác, là cầu thủ chúng tôi phải hoàn thành tốt nhiệm vụ để có kinh tế nuôi sống gia đình. Chúng tôi làm tốt thì sẽ có vinh quang, không tốt thì phải cố gắng hoàn thiện mình. Ai cũng muốn làm tốt, ai cũng muốn vô địch nhưng đây là môn chơi tập thể, khi chúng ta có những sai sót thì phải rút kinh nghiệm. Tôi mong truyền thông và người hâm mộ hãy ủng hộ chúng tôi”.

Về tình hình của đội tuyển VN ở thời điểm hiện tại, Văn Quyết nói: “Bóng đá VN hiện tại đang rất buồn. Là người trong cuộc tôi cảm nhận rõ việc này và những áp lực của nó. Thế nhưng chúng tôi phải phấn đấu vì người hâm mộ và cũng vì cả gia đình. Tôi  hy vọng đội tuyển VN sẽ có một trận đấu tốt với Campuchia vào ngày 5-9 tới.

Với những cầu thủ đội tuyển U22, các bạn ấy vừa trải qua thời gian thi đấu mệt mỏi và áp lực tâm lý. Chúng tôi là những người anh đi trước cũng động viên, chia sẻ với các bạn ấy để họ quên đi những chuyện đã qua mà hướng về mục tiêu trước mắt. Các bạn ấy còn trẻ, tương lai còn dài và trước mắt còn nhiều nhiệm vụ quan trọng phải vượt qua nên hãy để những chuyện đã qua sang một bên”.

Nguồn TTO


  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên