BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Billiards tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Có xáo trộn về thứ hạng 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 15:01

BTNO - Giải được tổ chức vào ngày 13.2 vừa qua, tại CLB Billiards Tây Ninh. Có 28 tay cơ từ các huyện, thành phố trong tỉnh về tham gia tranh tài ở 2 nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng.

Trao giải cho các tay cơ đạt thành tích ở nội dung Carom 3 băng.

Số lượng tham gia còn khá khiêm tốn song bù lại trong đó quy tụ hầu hết những tay cơ mạnh nhất tỉnh hiện nay, vì thế, các cuộc so tài ở cả 2 nội dung đều diễn ra một cách giằng co và hấp dẫn, đánh dấu nhiều xáo trộn bất ngờ về thứ hạng. 

Nội dung Carom 1 băng có 8 tay cơ tranh tài. Với kỹ thuật vượt trội cùng lối đánh tự tin, á quân năm trước Nguyễn Đăng Hải (TP.Tây Ninh) đã đánh bại đối thủ mạnh Nguyễn Thanh Phước (Hoà Thành) trong trận ra quân với tỷ số 34/26. Tiếp đó ở bán kết, á quân cũng thắng luôn đương kim vô địch Nguyễn Hoài Phương (Tân Châu) với tỷ số sát nút 48/47. Phấn khởi sau chiến thắng đầy kịch tính trước nhà vô địch của mùa giải trước, bước vào trận chung kết gặp “tân binh” Đặng Chi Anh Tùng (Trảng Bàng), Đăng Hải đã liên tục dẫn điểm bằng các pha điều bi kỹ thuật, buộc đối thủ phải gác cơ với tỷ số cách biệt 50/28 để giành lấy huy chương vàng. Vị trí đồng hạng Ba của nội dung này đã thuộc về 2 tay cơ Nguyễn Hoài Phương (Tân Châu) và Nguyễn Hà Nam Phan (Gò Dầu).

Nội dung Carom 3 băng có 20 tay cơ tham gia, cuộc đua đến chức vô địch còn gay go hơn nhiều. Trong cuộc so cơ này, với kỹ thuật điêu luyện cùng tâm lý vững vàng, đương kim vô địch Phạm Duy Thanh (Hoà Thành) tiếp tục thể hiện tài năng vượt trội của mình- chỉ mất 26 đường cơ để đánh bại nhà cựu vô địch Nguyễn Thanh Tuấn (TP.Tây Ninh) trong trận ra quân với tỷ số 25/18.

Tiếp đó ở tứ kết, Duy Thanh thắng tiếp đối thủ mạnh Nguyễn Văn Lộc (TP.Tây Ninh) với tỷ số cách biệt 25/10. Ở bán kết gặp tân binh Huỳnh Quang Quý (Tân Biên)- tay cơ từng gây bất ngờ khi loại á quân năm trước Điều Tấn Quốc (TP.Tây Ninh) ra khỏi cuộc chơi, Duy Thanh vẫn thi đấu đầy tự tin và đã giành quyền vào chung kết sau khi hạ gục đối thủ với tỷ số 25/11 chỉ sau 17 đường cơ.

Trong trận chung kết, đối đầu với huy chương đồng năm trước Trương Nhật Phương (TP.Tây Ninh), với tâm lý vững vàng, Duy Thanh đã liên tục gác điểm, chỉ mất 24 đường cơ để đánh bại đối thủ với tỷ số 25/12, đoạt chức vô địch. Riêng tay cơ Nhật Phương, tuy thất bại trong trận chung kết, song cũng đã đổi màu được tấm huy chương từ đồng lên bạc cho mình.

TUẤN ANH